เมื่อวันที่ 18 ก.ย. จากกรณี 4 หนุ่มอู่ซ่อม จยย.สุดเถื่อน ใช้เชือกมัดมือ ด.ช.วัย 14 ปี อุ้มไปรุมกระทืบจนเสียชีวิต อ้างเด็กขโมยทอง 1 บาท และเงิน 3 พันบาท ต้องการเค้นให้เด็กเอาทองมาคืนก่อนแยกย้ายกันหลบหนีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ล่าสุด พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า สามารถติดตามจับกุม 3 ผู้ก่อเหตุได้แล้วคือ 1.นายพัชรพล กิ่งคล้าย หรือพีช อายุ 21 ปี 2.นายนัตพงค์ ชุ่มเย็น หรือ นัท อายุ 26 ปี และ 3.นายกฤษดา เงินท้วม หรือ แปบ อายุ 22 ปี พร้อมของกลางรถ จยย.พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ ทะเบียน งมย 306 ชลบุรี โดยมีคราบเลือดติดอยู่ที่พื้นรถ และเชือกที่ใช้ในก่อเหตุมัดมือเหยื่อ เป็นเชือกไนลอนสีเขียวยาวประมาณ 3 เมตร นอกจากนี้ยังตรวจค้นเจออุปกรณ์เสพยาไอซ์อยู่ใต้เบาะรถ จยย. เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย” ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 1 คน คือ นายยุทธ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 23 ปี กำลังให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินโดยเร็ว

จับส่งตร.เดี๋ยวก็ออกมา! ล่า4หนุ่มสุดเถื่อนอุ้มเด็ก 14 มัดมือ รุมกระทืบดับ

จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า พฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุทำร้ายเด็กถึง 4 รอบ โดยกล่าวหาว่า เด็กขโมยทอง 1 บาท และเงินสด 3 พันบาท ของนายแบล็ค ไม่ทราบนามสกุล เจ้าของอู่ซ่อมรถ จยย. ซึ่งเป็นญาติกับนายพีช รอบแรกเกิดขึ้นเวลา 17.00 น. ของวันที่ 16 ก.ย. รอบที่ 2 เหตุเกิดเวลา 23.00 น. ทำร้าย ด.ช.เขียด ที่บ้านร้างห่างจากจุดที่เสียชีวิตประมาณ 100 เมตร จากนั้นเวลาตี 1 และ ตี 2 ได้กลับมาทำร้าย ด.ช.เขียด อีกครั้ง โดยใช้เชือกมัดมือแล้วอุ้มขึ้นรถ จยย.พ่วงข้าง ตระเวนไปตามซอยของหมู่บ้าน แล้วลงมือทำร้ายเด็ก บังคับให้บอกที่ซ่อนทอง

โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุอ้างว่า เด็กยอมรับว่าขโมยทองไปจึงอุ้มเด็กขึ้นรถพาไปหาที่ซ่อนทอง ก่อนจะพา ด.ช.เขียด กลับมาส่งที่บ้านพัก ช่วงเวลาประมาณตี 4 ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 20 เมตร ก่อนจะพากันแยกย้าย เบื้องต้นทั้งหมดยังให้การภาคเสธว่า ได้ก่อเหตุจริง แต่ไม่มีเจตนาจะลงมือจนถึงขั้นเสียชีวิต เพียงจะเค้นเอาทองคืน เพราะ ด.ช.เขียด ยอมรับว่าเป็นคนขโมยของไป แต่ไม่ยอมพาไปเอาจุดซ่อนทอง แค่รุมกระทืบเท่านั้นไม่คิดว่าจะถึงตาย ทำไปด้วยความโมโห.