กำลังกลายเป็นคลิปไวรัลสุดน่ารัก หลังจากมีผู้ใช้สมาชิก TikTok @topaanon ได้โพสต์คลิปตนเองกำลังสอนเด็ก ป.1 ท่องประโยคภาษาอังกฤษ แต่ทว่าภายในคลิปดังกล่าว เมื่อใครดูต้องได้รับพลังบวกกลับไปแน่นอน 

โดยครูเจ้าของคลิปได้เขียนข้อความระบุว่า “สอนหนังสือ ป.1 ต้องใส่ให้สุด ???? #ครูน้น #สอนอังกฤษ” ซึ่งภายในวิดีโอดังกล่าว ครูหนุ่มได้สอนเด็กๆ ถึงรูปประโยคคำถามเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมให้เด็กตอบเป็นภาษาไทยว่าคำถามนี้แปลว่าอะไร อีกทั้งยังมีบางช่วงในคลิปได้สลับกันตอบ อย่างเมื่อครูพูดคำถามเป็นภาษาไทย หนูน้อยก็จะตอบเป็นภาษาอังกฤษ

อย่างไรก็ตามเมื่อวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปกลับรับความนิยมมากในกลุ่มผู้ปกครอง โดยส่วนใหญ่เข้ามาคอมเมนต์ถกเถียงสนั่นในเรื่องของรูปแบบการสอนนี้ว่าแปลกใหม่ เพราะในขณะที่สอนนั้นมีการเปิดเพลงไปด้วยเพื่อให้เด็กๆ และครูร้องตามทำนอง การสอนเด็กด้วยบทเพลงจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ทำให้หนูน้อยจำง่าย

นอกจากนี้บางกลุ่มขอชื่นชมครูน้นที่ถ่ายทอดพลังส่งถึงเด็กได้ดี เพราะดูจากเสียงในคลิปจะเห็นได้ว่าเด็กๆ เอ็นจอยและมีความสุขในคลาสเรียนนี้มาก พร้อมส่งกำลังใจให้ครูหนุ่มดังกล่าวขอให้สู้ๆ เพราะการสอนเด็กเล็กต้องใช้พลังมากจริงๆ โดยบางกลุ่มก็ชื่นชมของการถ่ายคลิปไม่มีติดเด็ก เนื่องจากช่วงนี้มักมีหลายคนเข้ามาต่อต้านกรณีครูชอบนำเด็กมาทำคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสม แต่กรณีนี้กลับเป็นเรื่องที่น่ารักและน่ายินดี…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @topaanon