เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ร.ต.ท.นันทพงศ์ ดวงแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนคนตายที่หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาสีคิ้ว ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ หมู่ 2 ต.มิตรภาพ จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบพบศพชายชรา อายุ 86 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด ใกล้กันพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ฒผ 9581 กรุงเทพมหานคร โดยมีนายกรนารายณ์ ศรีจันทร์แก้ว อายุ 47 ปี คนขับรถยืนรอมอบตัวกับตำรวจ

นายกรนารายณ์ ให้การอ้างว่า ตนขับรถจากเมืองโคราช กำลังพาภรรยามาพบแพทย์ที่ อ.สีคิ้ว ตามที่แพทย์นัด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นผู้ตายรีบวิ่งข้ามถนนจากเลนซ้าย ซึ่งตนคิดว่าคงจะยืนรอที่เกาะกลางถนน แต่ผู้ตายกลับวิ่งข้ามตัดหน้ารถของตนอย่างกระชั้นชิด จนทำให้ถูกรถชนดังกล่าว

ด้านเพื่อนบ้านผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายอยู่บ้านคนเดียวโดยไม่ได้ทำอาชีพอะไร ปกติผู้ตายแม้อายุจะมาก แต่ก็ยังแข็งแรงชอบปั่นรถจักรยานไปที่ต่างๆ ก่อนออกจากบ้านได้บอกเพื่อนบ้านว่าจะไปทำบัตรสวัสดิการประชารัฐ หรือ บัตรคนจน ที่ธนาคาร ธ.ก.ส. ก่อนมาพบว่าถูกรถชนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายกรนารายณ์ไว้ดำเนินคดีในข้อหา “ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ต่อไป.

ขอบคุถุณภาพจากเพจ “หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิพรหมธรรมสถานสงเคราะห์ อ.สีคิ้ว”