กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนขึ้นมาทันที หลังจากที่ “อิงฟ้า วราหะ” Miss Grand Thailand 2022 ซึ่งเธอกำลังจะเป็นตัวแทนไปประกวด Miss Grand International 2022 ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงปลายเดือน ต.ค. นี้ แต่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา โลกออนไลน์มักจะเห็นเธอรับงานอย่างหนักหน่วง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงช่วงเวลาการซ้อมเพื่อประกวดใหญ่นั้น

ซึ่งต่อมา อิงฟ้า ได้ออกมาไลฟ์สดชี้แจงทุกเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งน้ำตา มีบางช่วงบางตอนเผยว่า “เหนื่อย อยากได้เวลาพักผ่อนบ้าง ตลอดเวลาตั้งแต่ได้ตำแหน่งมา 5เดือน ทำงานตลอดไม่ได้หยุด และในช่วง พ.ย.-ก.พ. ตารางค่อนข้างที่จะแน่น ตอนนี้มาพักผ่อนมาหาพลังบวก ไม่ได้ไปเมา ไม่ได้ไปเสเพลที่ไหน กลับไปพร้อมสู้ต่อ ไม่ต้องกลัวว่าเก็บตัวพี่ฟ้าจะไม่พร้อม ใจมันพร้อมอะไรมันก็ทำได้” ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นางงามรุ่นพี่ โกโก้-อารยะ ศุภฤกษ์ ผู้จัดการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ได้ออกมาโพสต์สตอรี่อินสตาแกรม โดยระบุข้อความว่า “ตอนสัมภาษณ์น้องในห้องดำ พี่จำได้น้องตอบพี่ว่า “พร้อมเป็นนางงามพร้อมใช้ จะไม่มีคำว่าหนื่อย” เพราะรอชื่อเสียงมานาน แล้ววันนี้ทำไมเอาคำว่าเหนื่อยมาอ้าง ขอน้องอิงฟ้าคนเดิมตอนที่หนูสัญญาในห้องดำได้มั้ย” พร้อมลงชื่อทิ้งท้าย “ผจก.กองประกวด”

ซึ่งหลังจากทางโกโก้โพสต์ข้อความไปได้ไม่นาน ทางอิงฟ้าเองก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า “คนเข้าใจเราผิดต่างๆ นาเราไม่ว่าเพราะนั่นแหล่ะคือ รสชาติชีวิตของ อิงฟ้าที่คุ้นชินเพราะเค้าไม่ได้เป็นเราและอธิบายไปก็คงสูญเปล่า หายไปไหน?ทำไมไม่ออกมาชี้แจง ?การให้ออกมาชี้แจงนั่นคือสิ่งที่หลายคนต้องการมากกว่าให้เราเงียบแต่มันเจ็บหัวใจที่เราไม่สามารถปกป้องใครได้เลยในเวลานี้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังทวิตดังกล่าวถูกโพสต์ลงโซเชี่ยล ต่างก็มีชาวเน็ต รวมทั้งแฟนคลับจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งเข้ามาส่งกำลังใจกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : coco.arayha, fa_engfa8