เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ก.ย. ร.ต.อ.พิเชษ อิงชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจาก น.ส.นพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ระยอง และ ว่าที่ ร.ต.หญิง นารีรัตน์ ปานศรี พนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ว่า น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ถูกนายโด้ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี ล่วงละเมิดทางเพศจนตั้งครรภ์และมีบุตรสาววัย 8 เดือน โดยเจ้าหน้าที่ได้พาเข้าแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานและจะดำเนินคดีนายโด้ ลุงแท้ๆ จากนั้นได้พา น.ส.เอ ไปตรวจร่างกายที่ รพ.บ้านฉาง จากนั้นบ้านพักเด็กได้นำตัว น.ส.เอ ไปดูแลและสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการถูกล่วงละเมิดทางเพศจนมีบุตรด้วยกัน

น.ส.นพพนา กล่าวว่า บิดาและมารดาของ น.ส.เอ ได้แยกทางกันอยู่ โดยมารดาไปอยู่ จ.ชลบุรี บิดาอยู่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมารดาได้ติดยาเสพติด จึงได้นำ น.ส.เอ ขณะนั้นวัยเพียง 7 ขวบ มาฝากเลี้ยงไว้กับนายโด้ มีศักดิ์เป็นลุงของ น.ส.เอ ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและได้ส่งเสียเรียนหนังสือจนถึง ม.2 กระทั่ง น.ส.เอ ได้เกิดตั้งครรภ์ จึงต้องออกจากโรงเรียนและได้อยู่กินกับนายโด้ แบบสามีภรรยา ต่อมานายโด้ ชอบทำร้ายร่างกาย น.ส.เอ อยู่เป็นประจำ ทำให้ น.ส.เอ รับสภาพไม่ไหวถึงพฤติกรรมของลุง จึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง เพื่อขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวน น.ส.เอ และได้พาตัว น.ส.เอ ไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฉาง เพื่อให้ดำเนินคดีนายโด้ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ.อายุต่ำกว่า 14 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องพา น.ส.เอ ผู้เสียหายไปตรวจร่างกายเพื่อให้แพทย์ระบุว่ามีการล่วงละเมิดจนตั้งครรภ์จริงหรือไม่ พร้อมตรวจดีเอ็นเอ เพื่อเป็นหลักฐาน และจะให้เจ้าหน้าที่คุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ทำการสอบสวนเด็ก เพื่อนำไปประกอบสำนวนให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับนายโด้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนเด็กนั้นอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง และได้แจ้งให้กับมารดาทราบเรื่องแล้ว เพื่อหาทางออกและดำเนินการต่อไป.