จากกรณีที่มีนักเรียนโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ใช้เวลาว่างหลังจากหยุดคาบเรียนพากันออกมานั่งเล่นและลงเล่นน้ำในสระหลังโรงเรียน โดย 1 ในกลุ่มนักเรียนได้ยืนถ่ายเซลฟี่เพื่อนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตนเอง เกิดเสียหลักตกไปในสระน้ำ ซึ่งมีความลึกประมาณ 10 เมตร จมหาย คณะครูได้รีบแจ้งหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่มูลนิธิต่างๆ มาช่วยงมน้องขึ้นมาจากสระน้ำ พร้อมกับปฐมพยาบาลและนำส่ง รพ.สุรินทร์ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เซลฟี่มรณะ! นร.หญิงวัย13ปี พักคาบเรียนลงมาเล่นถ่ายรูปดับสลด

ภายหลังการชันสูตรศพเรียบร้อย ทาง รพ.สุรินทร์ ได้แจ้งให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ขณะที่พ่อของนักเรียนหญิง ได้พาพี่น้องไปยังสระน้ำที่เกิดเหตุหลังโรงเรียน เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของน้องกลับบ้านตามความเชื่อ

โดยบรรยากาศงานศพภายในวัด บรรดาญาติพี่น้องเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจด้วยความโศกเศร้า ซึ่งทางคณะครูโรงเรียนได้เดินทางมามอบพวงหรีดแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับนำเงินเยียวยาเบื้องต้นให้กับผู้ปกครอง ซึ่งทาง ผอ. ได้บอกเพียงว่าเป็นเหตุสุดวิสัย

ทั้งนี้ ระหว่างที่ชาวบ้านและคณะครูมาร่วมงานรดน้ำศพนักเรียนหญิงนั้น มีชาวบ้านได้นำโลงมาเพื่อที่จะบรรจุศพ โดยพบบนฝาโลงปรากฏตัวเลข 231 ซึ่งตรงกับอายุของน้อง 13 ปี ทำเอาบรรดาผู้ที่มาร่วมงานต่างวิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะคอหวยต่างบอกว่าจะนำเลขอายุ ปี พ.ศ.เกิด ประกอบไปด้วยเลข 213, 13, 31, และ 552 นำไปซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 ต.ค. ที่จะถึงนี้.