สวีดัส สวัสดีค่า กลับมาพบกับคอลัมน์สุดปังอย่าง “คันปากอยากเม้าท์” ของพวกเราเหล่า “ชาวบ้าน 1/4” อีกเช่นเคยนะคะ สัปดาห์นี้จะพาทุกคนมาพบกับเรื่องราวดีๆ ของหนุ่มพระเอกหนุ่มหน้าใส “อิน-สาริน รณเกียรติ” ซึ่งบอกเลยว่า ดีกรีความหล่อ ความฮอตของหนุ่มอินนั้น พุ่งแรงแซงทุกองศาความร้อนของแดดประเทศไทยเลยทีเดียว แต่หนุ่มอินก็ไม่ได้มีแค้ความหล่ออย่างเดียวนะ ดีกรีความสามารถก็ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

สำหรับความสามารถบนเส้นทางบันเทิงของอินนั้น เริ่มต้นจากการเป็นดีเจของ Get 102.5 โดยการชักชวนของรุ่นพี่ที่รู้จัก และก้าวเข้ามาเป็นนักแสดงกับทางช่อง 3 กับผลงานละครเรื่องแรกคือ “ดวงใจในไฟหนาว” หลังจากนั้นได้รับโอกาสร่วมแสดงในละครซีรีส์ชุด ลูกผู้ชาย ตอน ภูผา ในบทบาท “ภูผา” ซึ่งเป็นพระเอกเรื่องแรก จากนั้นรับบทเป็น “พ่อเพิ่ม” ในละครเรื่อง ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง และรับบทร้ายเรื่องแรกในเรื่อง “ฟากฟ้าคีรีดาว” และผลงานที่เป็นที่รู้จักกันมากที่สุดคือเรื่อง “คุณหมีปาฏิหาริย์” โดยรับบทเป็น “เต้าหู้” แสดงประกบคู่กับ “จ็อบ-ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต” ซึ่งเป็นละครวายเรื่องแรกที่ฉายทางไทยทีวีสีช่อง 3 ช่วงเวลา Prime Time และได้รับความนิยม พร้อมทั้งถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก

นอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว ตัวอินเองก็ยังมุ่งทำธุรกิจส่วนตัวควบคู่ไปด้วย ผันตัวเองจาก “พระเอกหน้าใส” มาเป็น “ท่านประธาน” เปิดร้านขายของออนไลน์อย่างร้านเครื่องประดับเล็กๆ ที่มีชื่อว่า “hye.bkk” ร้านเสื้อผ้า “hye.everyday” และร้านขนมหวานอย่าง “Holiday Pastry” แต่บอกได้เลยว่าตัวอินเองยังไม่สุดอยู่แค่นั้น ต้องให้สมกับชื่อ “เจ้าพ่อโปรเจคท์” เขายังทุ่มเทเวลาในหนึ่งวัน 24 ชม. ที่ยังเหลือทุ่มกำลังสร้าง Community mall สุดชิค ย่านฝั่งธนบุรีที่มีชื่อว่า “โครงการ OURS” ซอยเจริญนคร 10 ซึ่งโครงการนี้หนุ่มอินดูแลเองทุกอย่างตั้งแต่กระเบื้อง พื้นปู ยันต้นไม้ใบหญ้าดอกไม้ในภายในโครงการ อินก็ต้องคนเลือกสรรด้วยตัวเองทั้งหมด ซึ่งคอมมูนิตี้แห่งนี้ มีครบพร้อมให้บริการ ไม่ว่าจะสายของทานอร่อยๆ สายเฮลตี้ จะมาทำผม หรือจิบไวน์สุดหรูหรา ก็สามารถมาได้ ไม่ต้องไปที่ไหนเลยมีให้พร้อมแน่นอน

นอกจากนี้ล่าสุด อินยังได้ตัดสินใจเปิดร้านขนมอย่างจริงจังถึงขนาดเรียกว่าแฟลกชิปสโตร์ “ร้าน Holiday Pastry” ซึ่งคือร้านของอินที่ดูแลเองแบบ 100% หลังจากที่ขายออนไลน์มา 3 ปี ตอนนี้พร้อมเปิดหน้าร้านแล้วเปิดทุกวัน โดยอินพูดถึงเหตุผลถึงการตัดสินใจเปิดร้านขนมอย่างจริงจังว่า “เพราะมันถึงเวลาแล้วล่ะ ที่จะทำให้ทุกคนรู้ว่าตัวตนของเราคืออะไร” ด้วยเหตุนี้เขาจึงตัดสินใจเปิดร้านขนมสไตล์ All Day Dining ขึ้นมา โดยตั้งอยู่ในโครงการ OURS ซอยเจริญนคร 10 อีกด้วย

พูดได้เลยว่า เวลาใน 1 วัน หรือ 24 ชม. อินใช้เวลาไปอย่างคุ้มค่ามาก แม้ว่างานในวงการบันเทิงจะเป็นอีกเส้นทางที่เขาเลือกเดิน แต่บอกเลยว่า “มันคงไม่เพียงพอสำหรับตัวเขา และเหล่าคนบันเทิงหลายคน” เพราะเราจะเห็นได้ว่าศิลปิน ดาราหลายคนนอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว ยังคงทำ “ธุรกิจส่วนตัว” ควบคู่ไปด้วย ซึ่งสำหรับหนุ่ม อิน สาริน แล้วก็เป็นเช่นเดียว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวความสำเร็จของตัวเขาเอง เราก็มาลุ้นว่า “เจ้าพ่อโปรเจคท์” อย่างอิน จะมีผลงานอะไรมาให้พวกเราได้รับชม และมีโปรเจคท์ไหนที่เขาอยากจะทำ และให้ยังคงอุบไว้ไม่บอกเราอีกไหมนะ..

———————————————
คอลัมน์ “คันปากอยากเมาท์”
โดย “เมี้ยนฤดี”