เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 ต.ค. ที่ลานพระศิวะ 12 ภายในโครงการบุรีรัมย์คาสเซิล จ.บุรีรัมย์ น.ส.บุณย์ธิดา (แนน) สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยระหว่างมาร่วมงานวันเกิดครบรอบ 64 ปี ของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดว่า วันนี้มาร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ส่วนจะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่จะมีความชัดเจนหลังจากสภาครบวาระ อนาคตจะเป็นอย่างไรค่อยว่ากันหลังจากยุบสภา ขณะนี้ตนยังเป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ยังให้เกียรติพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้นายนพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าอวยพรนายเนวิน เช่นกัน โดยนายเนวินได้โอบไหล่นายนพ พาไปให้สวัสดีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมระบุว่า “ไปหาหัวหน้า”ท่ามกลางเสียงปรบมือของส.ส.พรรคภูมิใจไทย

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่านายนพ ได้แจ้งพรรคเพื่อไทยหากครบวาระสภาหรือยุบสภาเตรียมย้ายสังกัดพรรคภูมิใจไทยซึ่งทางพรรคเพื่อไทยรับทราบและ เตรียมผู้สมัครมาแทนที่ สำหรับพื้นที่ จ. พระนครศรีอยุธยา แต่เดิมมีส.ส.พรรคภูมิใจไทย 2คนแต่การเลือกตั้งรอบหน้าได้เพิ่มเขตเลือกตั้ง จาก 4 เขตเป็น5 เขต และพรรคภูมิใจไทยเตรียมส่งผู้สมัครครบทั้ง5 เขต ร่วมทั่งนายนพและตั้งเป้าชนะทั้ง 5 เขต.