เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ร.ต.ท.ทศพล กระพี้แดง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเด็กเสียชีวิตผิดปกติ ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 5 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน เมื่อไปถึงห้องฉุกเฉินพบศพ น้องบิ๊กไบค์ เด็กชายวัย 8 เดือน สถาพศพลำคอด้านท้ายทอยมีรอยช้ำ แก้มขวาบวม โดยมีแม่เด็กร่ำไห้อยู่ข้างศพ จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามแม่เด็ก อายุ 26 ปี เบื้องต้นให้การว่า ปกติน้องเป็นเด็กร่าเริงไม่มีท่าทีที่ผิดปกติอะไร ก่อนหน้านี้พ่อของน้องจะเป็นคนเลี้ยงดู แต่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาได้เอาไปฝากเลี้ยงกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งตนค้นหาทางอินเทอร์เน็ตว่ารับเลี้ยงเด็กในการเคหะเมืองใหม่ บางพลีโครงการ 4 ค่าเลี้ยงวันละ 100 บาท จึงนำมาฝากเรียง โดยเมื่อเช้าวาน (4 ต.ค.) ตนจึงพาน้องมาจ้างเลี้ยงที่ห้องชั้น 3 โดยสังเกตว่าไม่เห็นสิ่งผิดปกติอะไร มีเด็กอายุไม่เกิน 2 ขวบ อีกประมาณ 5-6 คนนอนอยู่ กระทั่งเย็นมารับกลับบ้าน พบว่าน้องมีอาการอาเจียน และซึม แต่ไม่คิดอะไร วันนี้ (5 ต.ค.) จึงนำมาฝากเลี้ยงอีกช่วงเช้าก่อนไปทำงาน กระทั่งช่วงบ่ายพี่เลี้ยงโทรฯมาบอกว่าน้องมีอาการอาเจียนอย่างหนักให้รีบกลับมาดู เมื่อมาถึงก็พบว่าน้องหมดสติแล้วจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลแล้วเสียชีวิตดังกล่าว

สอบสวน น.ส.นงลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี พี่เลี้ยงเด็ก เบื้องต้นให้การว่า เปิดรับเลี้ยงเด็ก มีเด็กที่ผู้ปกครองนำมาจ้างให้เลี้ยง 5-6 คน ส่วนใหญ่บอกกันปากต่อปาก ส่วนน้องบิ๊กไบค์ ตนไม่เคยรู้จักกับแม่น้องบิ๊กไบค์มาก่อน น้องมาเมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) ซึ่งแรกๆสังเกตว่า มีอาการซึม งอแงมาก และอาเจียน กระทั่งวันนี้ก่อนเกิดเหตุก็มีอาการเหมือนเดิมกระทั่งมาเสียชีวิต ซึ่งตนยืนยันไม่มีการทำร้ายเด็ก หรือทำให้เด็กเสียชีวิตแต่อย่างใด

เบื้องต้นตำรวจเชิญตัว น.ส.นงลักษณ์ พี่เลี้ยงเด็ก ไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมตรวจสอบห้องพักที่ใช้รับเลี้ยงเด็กเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมระหว่างรอผลชันสูตรศพโรงพยาบาลรามา บางพลี อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.