เมื่อวันที่ 6 ต.ค. จากเหตุสุดสะเทือนขวัญอดีตตำรวจบุกกราดยิงเด็กเล็ก ครู และผู้ปกครอง ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เหมือนเหตุเกิดซ้ำรอยกับเหตุการณ์จ่าทหารคลั่งกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 ก.พ.63 ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 31 ราย บาดเจ็บ 58 ราย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายจิรัฐติกาล นอบไทย หรือ “น้องเนย” อายุ 28 ปี เหยื่อกราดยิงที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งอาการบาดเจ็บของ น้องเนย ยังไม่หายดี พักฟื้นอยู่บ้านพัก ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา สภาพมีแผลเป็นจากคมกระสุนหลายจุดตามร่างกาย ทั้งแขน มือ และลำตัว เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา น้องเนยเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดจัดระเบียบลำไส้ ยังมีผ้าพันแผลขนาดใหญ่บริเวณหน้าท้อง

“น้องเนย” เปิดใจว่า ทราบข่าวเหตุกราดยิงที่ จ.หนองบัวลำภู รู้สึกตกใจมาก เพราะบ้านยายอยู่แถวนั้นพอดี กลัวจะมาถึงยาย พอทราบข่าวว่ามือปืนปลิดชีพตัวเองก็เบาใจขึ้น แต่คนที่เคยผ่านเหตุการณ์ลักษณะนี้เหมือนเป็นภาพซ้ำอีก ผวาอีกรอบ ตนยังไม่เคยลืมเหตุการณ์ครั้งนั้น ยังจำติดตามาตลอด จนหลายครั้งรู้สึกจิตตก แต่ก็ต้องสู้ ตอนนี้สภาพร่างกายก็ยังไม่หายดี หายแค่ 80% ยังทำอะไรได้ไม่ถนัดเต็มที่นัก

ทั้งนี้ อยากให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย ผู้บาดเจ็บ และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ที่จริงเหตุการณ์ความรุนแรงแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นอีก แต่ไม่รู้เพราะสาเหตุใด อยากให้ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาอย่างเหมาะสม ส่วนกรณีของตนเองนั้น ที่ผ่านมาได้รับการช่วยเหลือเยียวยาทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยต่างๆ เป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท และตอนนี้ได้รับเงินเดือนค่าเยียวยาอีกเดือนละ 7,000 บาทไปตลอดชีวิต

ทั้งนี้ นายจิรัฐติกาล นอบไทย หรือ น้อยเนย หนุ่มบิ๊กไบค์ที่ประสบเหตุการณ์จ่าคลั่งกราดยิง บริเวณหน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ขณะกำลังจะเข้าไปทำงานที่ร้านภายในศูนย์การค้า โดยน้องเนย ถูกจ่าคลั่งใช้อาวุธปืนสงครามยิงที่บริเวณท้องและแขนซ้าย ขณะเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้า เหตุการณ์เกิดช่วงเย็นวันที่ 8 ก.พ.63