จากกรณีคนร้ายบุกเข้าไปกราดยิงเด็กเล็ก ครู ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ และประชาชนในพื้นที่ตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 29 ศพ ส่วนคนร้ายคือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง ซึ่งถูกไล่ออกจากราชการในคดียาเสพติด หลังเกิดเหตุได้ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน กธ 6499 กรุงเทพมหานคร หลบหนี เจ้าหน้าที่เร่งสกัดจับแต่ยังไร้ร่องรอย และคนร้ายยังคงกราดยิงประชาชนตามเส้นทาง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. นางดอกไม้ ศรีชัย อายุ 63 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยกับ “อมรินทร์ทีวี” ว่า เหตุที่เกิดขึ้นตัวเองขอแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวที่ลูกชายตัวเองไปก่อเหตุ และอยากให้อโหสิกรรมให้ลูกชายตัวเองด้วย ถือว่าเป็นกรรมเป็นเวรมาแต่ชาติปางก่อน ตัวเองเพิ่งรู้มาไม่นานว่าลูกชายมีเรื่องของยาเสพติด และคิดว่าเป็นเรื่องของยาเสพติดนี่แหละ ที่ทำให้ลูกชายกลายเป็นฆาตกรแบบนี้ เขาน่าจะมีการเสพยาเสพติดมากเกินไปถึงคลุ้มคลั่งแล้วไปก่อเหตุ

“ลูกชายตัวเองเป็นคนใจใหญ่ เป็นคนขี้สงสารคน จริง ๆ แล้วลูกชายตัวเองเรียนจบปริญญาตรีได้เกียรตินิยมอันดับสอง คณะนิติศาสตร์ เขาเป็นคนเรียนเก่ง วันนี้ตัวเองก็เอาใบเกียรตินิยมฉบับนี้ไปให้ศาลดู เพื่อให้พิจารณาลดโทษลูกชายด้วย” นางดอกไม้ กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี