เมื่อวันที่ 13 ส.ค. นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี พรรคไทยสร้างไทยและสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย นำรายชื่อประชาชน 700,000 รายชื่อ ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ กรณีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม บริหารจัดการโควิดและจัดซื้อวัคซีนคุณภาพต่ำขัดต่อรัฐธรรมนูญ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ว่า ไปยื่นก็ไม่มีอะไร ขยันเขียนหนังสือก็เขียนไป เรื่องนี้ตนไม่เห็นว่า นายกฯ ไปทำให้มีปัญหาอะไร ท่านก็แก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเต็มที่ ทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังใจอย่างหนัก หากประชาชนเกิดปัญหา ท่านก็ทุกข์ใจ และท่านก็ทำหน้าที่ของท่านอย่างเต็มที่แล้ว

“คนที่จะไปยื่น ไปฟ้อง ไปกล่าวหา ก็ว่ากันไปเรื่อย แต่ความจริงก็คือความจริง ผมย้ำหลายครั้งว่า ทองแท้ไม่กลัวไฟ และขอเป็นกำลังใจให้ท่านนายกฯ” นายไพบูลย์ กล่าว

เมื่อถามถึง กฎหมายนิรโทษให้กับบุคลากรสาธารณสุขและผู้ที่จัดหาวัคซีน หากผ่านจริงจะเป็นการนิรโทษกรรมให้นายกฯ ตามที่ถูกคำฟ้องด้วยหรือไม่นั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า ทำไมจะต้องออกนิรโทษกรรมตัวเอง เพราะท่านไม่ได้อะไรผิด เหตุใดต้องไปนิรโทษกรรมท่าน.