เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ภายหลังจากที่แม่น้ำเจ้าพระยาหนุนสูง ประกอบกับมวลน้ำจากทางภาคเหนือไหลเข้ามาสมทบในพื้นที่ เพียงแค่ 3 วัน ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ขณะนี้ในเขตพื้นที่ติดใจกลางเมืองอุทัยธานี เริ่มมีน้ำเอ่อขึ้นจากท่อระบายน้ำขึ้นมา และเริ่มเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนในบางจุดแล้ว

โดยเช้านี้พบว่าที่บริเวณวัดธรรมโศภิต หรือ วัดโค่ง ตลอดจนบ้านเรือนในชุมชนบ้านเหนือ และชุมชนใกล้เคียง ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี มีพื้นที่อยู่ห่างจากตลาดสดเทศบาล เพียงแค่ประมาณ 400 เมตร เริ่มมีปริมาณน้ำเอ่อน้ำท่วมในพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ระดับน้ำอยู่ประมาณ 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ทำให้บางจุดรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถใช้สัญจรได้

ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่โดยรอบ ที่น้ำยังไม่เข้าถึงตัวบ้าน ได้เร่งนำกระสอบทรายที่ทางเทศบาลเมืองอุทัยธานี ได้ตั้งจุดกรอกกระสอบทรายไว้คอยให้ความช่วยเหลือ นำไปวางเป็นแนวกำแพงกั้นน้ำไว้ เพื่อไม่ให้ไหลเข้าท่วมไปภายในตัวบ้าน ส่วนทางผู้ประกอบการ ร้านค้าต่างๆ โดยเฉพาะอู่ซ่อมรถ เร่งทำการขนย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้ของถูกน้ำท่วมจนได้รับความเสียหาย โดยขณะนี้ มวลน้ำที่ดันขึ้นมาผ่านใต้ท่อระบายน้ำนั้น เริ่มทยอยเอ่อขึ้นตามจุดต่างๆ ไม่ไว้จะเป็นจุดซอย ถนนคนเดิน ตรอกโรงยา และจุดซอยหลังป่าไม้ อีกด้วย.