เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ซอยท่าเรือแดง ในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ติดกับถนนอู่ทอง เป็นซอยที่มีร้านตัดผมหลายร้านที่เปิดให้บริการมานานกว่า 30 ปี พบว่าภายในซอยท่าเรือแดงถูกน้ำจากแม่น้ำป่าสักล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมสูงประมาณ 40 ซม. บางร้านต้องปิดเนื่องจากถูกน้ำท่วม บางร้านยังเปิดให้บริการอยู่เนื่องจากมีลูกค้าจองคิวไว้ เช่นที่ร้าน คุณโอ๋บาร์เบอร์ ยังเปิดให้บริการโดยใช้อิฐบล็อกหนุนเก้าอี้ตัดผม พร้อมกับใช้อิฐบล็อกเรียงรอบเก้าอี้ตัดผมเพื่อให้ช่างใช้เดินตัดผมลูกค้า โดยใช้ปัตตาเลี่ยนแบบใส่แบตเตอรี่เพื่อความปลอดภัย ส่วนลูกค้าที่นั่งรอในร้านนั่งเก้าอี้รอคิวตัดผมที่มีน้ำล้อมรอบ

นายภูสิทธิ์ สุวรรณฤทธิ์ อายุ 53 ปี เจ้าของร้านคุณโอ๋บาร์เบอร์ เล่าว่า ตนเองเปิดร้านตัดผมอยู่ในซอยท่าเรือแดงแห่งนี้มา 10 ปี และมีร้านตัดผมตั้งอยู่หลายร้าน แต่เมื่อ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น เออล้นน้ำเข้าท่วมในซอยทำให้ร้านตัดผมต้องขนอุปกรณ์เก้าอี้ตัดผมและเครื่องมือขึ้นเก็บไว้ที่สูง และยังได้นำอิฐบล็อกมากั้นตรงประตูร้านเพื่อไม่ให้น้ำเข้าท่วมสูงขึ้น ทำให้ต้องปิดร้านไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ช่วงเช้ามีลูกค้าประจำโทรมานัดตัดผมจึงได้มาเปิดร้านแต่เช้า โดยตนเองก็ต้องสวมรองเท้าบูทเดินลุยน้ำตัดผมเพื่อป้องกันน้ำกัดเท้า

“มีลูกค้าขาจรที่เห็นว่าร้านเปิดอยู่จึงได้เข้ามาตัดอีกหลายคน ทำให้วันนี้พอมีรายได้ไว้ซื้อกับข้าวเลี้ยงครอบครัว ส่วนร้านได้ใช้ปัตตาเลี่ยนแบบไร้สายใส่แบตเตอรี่ตัดผมให้ลูกค้าเพื่อป้องกันการถูกไฟฟ้าดูดได้รับอันตราย แต่ก็ยังไม่ทราบว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นสูงอีกหรือไม่ แต่ถ้าเพิ่มขึ้นสูงก็คงจะไม่นัดลูกค้าให้มาตัดผมคงต้องปิดร้านจนกว่าสถานการณ์น้ำจะลด ซึ่งปิดร้านก็ขาดรายได้ไปอีก” นายภูสิทธิ์ กล่าว