เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)​ รับมอบเงินบริจาคจากนายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 2 ล้านบาท, บริษัท คิง เพาเวอร์ จำนวน 5 แสนบาท และจาก พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 41 จำนวน 3 แสนบาท รวม 2.8 ล้านบาท เพื่อนำไปมอบให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุฆาตกรรมหมู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมระบุในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้เปิดบัญชีรับบริจาคจากข้าราชการตำรวจและประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปช่วยเหลือ โดยเปิดรับบริจาค 2 วัน มียอดบริจาคเข้ามากว่า 6.6 ล้านบาทแล้ว รวมถึงมีอดีต ผบช.ภ.4 ที่สงสารเหยื่อร่วมบริจาค 1 แสนบาทด้วย ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.) ตนและคณะจะลงพื้นที่ไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ จะได้แจ้งให้ครอบครัวผู้เสียหายทราบ และจะมีกรรมการเพื่อดำเนินการมอบเงิน เบื้องต้นเงินที่ได้รับบริจาคจะมอบให้เฉพาะครอบครัวผู้เสียชีวิต 36 ศพ ไม่รวมญาติของผู้ก่อเหตุ 

ผบ.ตร. กล่าวว่า สาเหตุที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดบัญชีรับบริจาคจากข้าราชการตำรวจ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเคยเป็นอดีตตำรวจ จึงอยากให้ครอบครัวของข้าราชการตำรวจได้ร่วมช่วยเหลือครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้เท่าที่ได้ลงพื้นที่ก็พบว่า ครอบครัวผู้เสียหายสภาพจิตใจเริ่มดีขึ้น

“พร้อมฝากเตือนประชาชนที่จะร่วมบริจาคตรวจสอบข้อมูลให้ดี และบริจาคกับหน่วยงานที่เชื่อถือได้ เช่น สำนักนายกรัฐมนตรี ตลอดจนชมรมหรือเครือข่ายที่เชื่อถือได้ เพื่อป้องกันไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ แต่เบื้องต้นยังไม่มีรายงานเรื่องมิจฉาชีพ” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าว