เมื่อวันที่ 10 ต.ค. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายวราวุธ นาคแสง อายุ 24 ปี นายสุธีวัฒน์ นิลเจียม อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2178-2179/2565 ตามลำดับ ลงวันที่ 10 ต.ค. 2565 ข้อหา “สมคบตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์จากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุสื่อลามกเด็กเพื่อประสงค์ทางการค้า, ผลิต หรือ นำเข้า ส่งออกนอกราชอาณาจักร, เผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก, ขู่เข็ญชักจูงให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือ น่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด” ได้ที่ บ้านเลขที่ 179 ซอยเพชรเกษม 48 แยก 22 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม.

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคม. ตรวจสอบพบว่ามีการเปิดกลุ่มลับ แอคเคานท์ทวิตเตอร์ หรือ เว็บไซต์ ชื่อว่า เดอะวินเนอร์ ขึ้นเพื่อเผยแพร่คลิปลามกอนาจารของเด็กและเยาวชนชาย อายุประมาณ 15-18 ปี เพื่อแสวงหารายได้จากการเก็บค่าสมัครสมาชิกเข้ากลุ่ม ในราคา 350 บาท ต่อคน โดยปัจจุบันกลุ่มดังกล่าวมีสมาชิกจำนวนกว่า 800 คน นอกจากนี้ จากการสืบสวนยังทราบว่าเด็กที่ปรากฏอยู่ในคลิปส่วนใหญ่มักถูกหลอกลวงด้วยการให้เงินเป็นค่าตอบแทนเพื่อแลกกับการถ่ายภาพโชว์เรือนร่าง โดยที่เด็กที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่ไม่ทราบเลยว่าคลิปของตนเองจะถูกนำไปเผยแพร่ตามกลุ่มลับต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสและ ตรวจสอบเส้นทางการเงินต่างๆ จนกระทั่งพบว่า กลุ่มดังกล่าวมี นายสุธีวัฒน์ ทำหน้าที่เป็นแอดมินคอยควบคุมดูแลกลุ่ม และ มีนายวราวุธ รับโอนเงิน หรือคอยบริหารจัดการเรื่องเงินค่าสมัครสมาชิกและค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการจัดทำคลิปขึ้นมา จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ ก่อนนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพว่า เป็นแอดมินคอยบริหารดูแลจัดการกลุ่ม รวมถึงตัดต่อถ่ายทำคลิปต่างๆ ด้วยตัวเอง ก่อนนำไปอัพโหลดให้กับบรรดาสมาชิกได้รับชม แต่อ้างว่าเด็กที่จ้างมาถ่ายคลิปนั้นเป็นการมาด้วยความสมัครใจ ไม่ได้ล่อลวง และไม่ทราบว่าเป็นเยาวชน โดยทำมานานนับปี เนื่องจากตัวเองเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทำให้หางานทำยาก ไม่มีรายได้ กระทั่งมาทำเว็บดังกล่าวแล้วเห็นว่าได้รายได้ดีจึงทำเรื่อยมา เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.