เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ต.ค. ร.ต.อ.วิไกร ศรีวะสุทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองหมากฝ้าย จ.สระแก้ว รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบ้านหนองหมากฝ้าย ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พบร่างผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดกระจายเต็มพื้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายวิชัย อายุ 68 ปี อยู่ในสภาพนอนหงายถูกปาดคอและที่ศีรษะกับใบหน้ามีรอยฟกช้ำเลือดท่วมใบหน้า ต่อมาชุดสืบสวน ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือคนละแวกนั้น จึงไปจับกุมตัวนายต้อย อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของนายวิชัย พร้อมของกลางมีดทำอาหารใบมีดกว้าง 1 นิ้ว ยาว 9 นิ้ว และก้อนหินทรงเหลี่ยม ยาว 9 นิ้ว กว้าง 9 นิ้ว สูง 5 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 5 กก.

ร.ต.อ.วิไกร กล่าวว่า นายต้อย เป็นผู้ป่วยจิตเวชและไม่ได้รับยาจากโรงพยาบาล เนื่องจากไม่มีผู้ใดหรือญาติไปรับยามาให้ ก่อนเกิดเหตุนายต้อย หิวข้าว จึงเดินไปยังบ้านของนายบุญเสริม พี่ชาย เพื่อขอข้าวกิน ขณะที่นายบุญเสริม กำลังนั่งพูดคุยอยู่กับนายวิชัย ผู้ตาย แต่ทางผู้ตายได้พูดจาต่อว่าด่ากลับเนื่องจากรำคาญ นายต้อย จึงได้หยิบมีดที่วางอยู่บริเวณดังกล่าว ปาดเข้าคอของนายวิชัย  โดยนายบุญเทียม ได้พยายามเข้าไปห้าม จึงถูกมีดฟันเข้าที่บริเวณหน้าอกใต้ไหปลาร้าด้านขวา จนได้รับบาดเจ็บ และรีบหลบหนีออกจากที่เกิด และนายต้อย ได้ทิ้งมีดแล้วหันไปหยิบก้อนหินที่วางอยู่ ทุบเข้าที่หัวไปหลายครั้ง หลังจากนั้นจึงตามไปเก็บมีด และกลับไปหลบอยู่ในบ้านของตนเอง ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 25 เมตร 

ทั้งนี้ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดแล้วไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งชาวบ้านละแวกใกล้เคียง เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเริ่มมีอาการทางจิตตั้งแต่ที่สูญเสียแม่ จากอาการป่วยเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน จากนั้นจึงแจ้งข้อหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมนำตัวและของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.