เมื่อวันที่ 16 ต.ค. ที่วัดโคกโพน ต.กันทรารมย์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ คณะดารา นักร้อง นักแสดง และพุทธศาสนิกชน นำโดย พระอาจารย์ นำชัย โชติรโต เจ้าอาวาสวัดแม่ย่างซอม จ.สระบุรี, คุณแม่ทองอินทร์ ไพศาลสุวรรณ, คุณยิ่งยง ยอดบัวงาม พร้อมครอบครัว, ศิริพร อำไพรพงษ์, อาภาพร นครสวรรค์, คุณธนัญญา เขมะเพ็ชร, ดร.อภิชา ระยับศรี, อาจารย์ไพโรจน์ รื่นวิชา ร่วมตั้งกองกฐิน มาร่วมทำบุญทอดถวายแด่วัดโคกโพน โดยมี พระมหามังกร กัณตะปุโญ เจ้าอาวาสวัดโคกโพน เจ้าคณะอำเภอขุขันธ์ นำคณะสงฆ์ร่วมประกอบพิธีในครั้งนี้

ทั้งนี้ คณะประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมคณะดารา นักร้อง นักแสดง พุทธศาสนิกชน นำโดย ยิ่งยง ยอดบัวงาม แห่กองกฐิน รอบพระอุโบสถ 3 รอบ ท่ามกลางพายุฝนที่ตกโปรยปรายลงมาตลอดทั้งวัน ก่อนเข้าประกอบพิธีภายในศาลาการเปรียญ ณ จุดทำพิธี ต่อมา ประกอบพิธีถวายผ้ากฐิน แด่พระภิกษุสงฆ์เพื่อเป็นการฉลอง

สำหรับการจัดงานทอดกฐินสามัคคีครั้งนี้ เพื่อนำปัจจัยไปบูรณศาสนสถานภายในวัด เพื่อใช้ในกิจการพระพุทธศาสนาและสาธารณประโยชน์ และจะนำมาสมทบทุนสร้างพระนาคปรก และพญานาค 4 ทั้งตระกูล พระประจำวันเกิด รอยพระพุทธบาท ที่เพิ่งอัญเชิญมา 2 พระพุทธบาท ซึ่งอนาคตวัดแห่งนี้จะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม แลนด์มาร์คใหม่ ของจังหวัดศรีสะเกษ และใหญ่ที่สุดในอำเภอขุขันธ์ สำหรับยอดรวมเงินทำบุญทอดกฐินสามัคคีในปีนี้มีจำนวนเงิน 658,177.37 บาท

ทั้งนี้ ประเพณีการทอดกฐิน ในแต่ละปีกำหนดให้มีการจัดทอดกฐินขึ้นภายใน 1 เดือน หลังประเพณีออกพรรษา โดยวัดที่จะสามารถรับกฐินได้ ต้องมีพระภิกษุจำพรรษาโดยไม่ขาดพรรษาเลย ไม่ต่ำกว่า 5 รูป และแต่ละวัดสามารถรับกฐินได้ปีละ 1 ครั้ง การทอดกฐินเป็นกาลทาน (กา-ละ-ทาน) ตามพระวินัยกำหนดกาลไว้ คือตั้งแต่แรม 1 ค่ำ เดือน 11 ถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 โดยผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใสใคร่จะทอดกฐิน ก็ให้ทอดได้ในระหว่างระยะเวลานี้เท่านั้น.