เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ร.ต.อ.เอกพล จงสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งจากโรงพยาบาลท่าเรือ มีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองบาดเจ็บ ญาตินำส่งมาที่โรงพยาบาลแล้วเสียชีวิต จึงไปตรวจสอบพบศพ นายชวลิต (สงวนนามสกุล) อายุ 58 ปี เป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา สภาพมีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน ขนาด 11 มม. เข้าขมับขวาทะลุซ้าย จึงประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บคราบเขม่าปืนมือทั้ง 2 ข้าง ไว้ตรวจสอบ จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากท่า จ.พระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบบ้านพักผู้เสียชีวิต สถานที่เกิดเหตุบริเวณข้างบ้าน พบปืนขนาด 11 มม. ปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 1 ปลอก กระป๋องเบียร์ และกองเลือด แต่ไม่มีร่องรอยต่อสู้หรือรื้อค้น จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามลูกชายผู้เสียชีวิตที่อยู่ในอาการตกใจและเศร้าโศก ให้ข้อมูลเพียงว่า ผู้เสียชีวิตจะตื่นเช้า เดินออกกำลังกายในบ้านและมานั่งพักผ่อนที่ชิงช้าข้างบ้านเป็นประจำ ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลาที่ทุกคนในบ้านยังนอนหลับกันอยู่ กระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทำให้คนในบ้านตกใจตื่นรีบวิ่งออกมาดูพบว่าพ่อนอนจมกองเลือดอยู่และมีอาวุธปืนอยู่ข้างตัว เข้าไปเรียกยังรู้สึกตัวอยู่ จึงรีบพาส่งโรงพยาบาลท่าเรือ แต่ก็ไม่ทันมาเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าพ่อมีปัญหาอะไร ไม่เคยพูดหรือมาบ่นอะไรให้ฟัง

สอบถามเพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า เมื่อคืนยังดื่มสุราพูดคุยเรื่องต่างๆทั่วไปด้วยกันเป็นปกติไม่มีลางบอกเหตุ หรือบ่น ระบายปัญหาเรื่องอะไรให้ฟัง ยังร่าเริงไม่มีท่าทีว่าจะเครียด อีกทั้งผู้ตายเป็นคนดี ขยัน ตั้งใจทำงาน ช่วยเหลือชาวบ้านมาโดยตลอด ชาวบ้านทุกคนในหมู่บ้านรักใคร ไว้วางใจนับถือให้เป็น นายก อบต.มาแล้วถึง 3 สมัยติดต่อกัน พอรู้ข่าวก็รู้สึกตกใจและเสียใจมาก ส่วนสาเหตุไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งศพไปชันสูตรที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเครียดจากปัญหาการทำงาน แต่ก็ยังไม่ทิ้งปัญหาส่วนตัว คาดว่าพยายามคิดแก้ปัญหาคนเดียว ไม่ปรึกษาใคร จนรุมเร้าเกิดความเครียดก่อเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างรอผลชันสูตร และสอบสวนญาติ และคนใกล้ชิดอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.