เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 ต.ค. เฟซบุ๊ก CARE • แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ได้ไลฟ์สด การพูดคุยกับ โทนี่ วู้ดซัม หรือนายทักษิณ ชินวัตร ในหัวข้อ พวกเธอมานี่ ‘พี่โทนี่’ จะรีวิวหนังสืออออออ!! สืบเนื่องจากหนังสืออัตชีวประวัติของ ดร.ทักษิณ ในชื่อหนังสือ ‘Thaksin Shinawatra: Theory and Thought’ ซึ่งประสบความสำเร็จด้านยอดขายหลังเปิดตัวในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 12-23 ต.ค. 2565 โดยเปิดขายเพียง 4 วัน ขายได้จนหมดถึง 2,492 เล่ม

โดยโทนี กล่าวตอนหนึ่งถึงการแจกลายเซ็นออนไลน์ในงานสัปดาห์หนังสือที่ผ่านมาว่า ประทับใจทีมงานที่จัดเตรียมงานอย่างดี พร้อมได้นำเทคโนโลยีซึ่งสอดคล้องกับคนรุ่นใหม่ รู้สึกดีใจที่ได้พบคนกันเองหลายคนมาเข้าคิวเพื่อพูดคุยกัน สำหรับผู้ยังสั่งซื้อไม่ได้ ตนได้คุยกับลูกสาวทราบมาว่ามีแผนจะจัดพิมพ์ใหม่เป็นฉบับปกอ่อน เพื่อประหยัดต้นทุนและให้ราคาถูกขึ้น ได้ยินว่าจะกลับราคาจากเล่มละ 726 บาท เป็น 267 บาท ความจริงแล้วพ่อต้องเป็นคนปั้นลูก แต่วันนี้ผมแก่แล้ว ลูกเลยมาปั้นผม ลูกๆเขาช่วยกันทำหนังสือ คิดว่าพ่อตอนอายุ 72 ปี ควรมีอะไรสักอย่าง แต่ทำไม่ทัน เลยออกมาตอนอายุ 73 ปี แล้วลูกไปหาคนมืออาชีพมาช่วยกันทำ ทำหนังสือออกมาก็ดีเกินคาด ก็ถามการ์ตูนว่าดีไหม ก็ออกมาดีเกินคาด สัมภาษณ์ผมแค่ 4 วัน วันละ 3 ชั่วโมง สัมภาษณ์และถ่ายภาพด้วย สัมภาษณ์ไม่รู้ว่าถามอะไรบ้าง เพราะตอบสดๆ เพราะผมชอบเอาหัวใจพูด พูดความจริง คือลูกตั้งใจทำหนังสือเล่มนี้เพราะได้ฟังผมสอนเขาบ้าง สอนหลานบ้าง เลคเชอร์ ปราศรัยบ้าง ครอบครัวผมอยู่ใกล้ชิด เห็นว่ากระจัดกระจายสิ่งที่พ่อพูด สามารถสอนลูกสอนหลานได้ จึงเป็นที่มาหนังสือเล่มนี้ ระหว่างนั้นก็ให้ผมไปออกไลฟ์สไตล์ของ Farose ทางช่องทาง Youtube มีคนดูกว่า 1.7 ล้านวิว”

โทนี่ ระบุว่า “ในชีวิตผมเป็นคนคิดบวก ต้องให้ความหวังกับตัวเอง แม้ขณะที่วันนั้นเราลำบากที่สุด ดังนั้นผมจึงรู้วิธีให้ความหวังกับคนที่ลำบากวันนี้อย่างไร แต่เมื่อให้ความหวังเขาแล้วเราต้องทำให้ได้อย่างนั้น เพราะเขาหวังกับเราแล้ว ต้องอย่าให้เขาผิดหวัง นิสัยผมเป็นคนอย่างนี้ ก็เลยเป็นคนบ้างานทะลุทะลวงมาตลอด ระยะเวลาไม่ถึง 6 ปีดี ผมว่าผมทำงานได้มากกว่าหลายๆ คนที่ทำงานนานกว่านั้น เพราะผมตามงานทุกวัน สั่งวันนี้พรุ่งนี้ถามว่าถึงไหนแล้ว รัฐมนตรีผมกลัวผมทุกคน เป็นรัฐมนตรีผมเท่ก็จริง แต่เหนื่อยที่ผม

“ขอแสดงความยินดีกับตัวเองที่ได้เป็นคุณปู่ป้ายแดง ได้อยู่มาจนเป็นปู่สักที เป็นตามา หลาน 4 คน ทีนี้ โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร ได้ลูก 2 คน รอมานาน คิดว่าลูกชาย (พานทองแท้ ชินวัตร) จะไม่แต่งงานแน่แล้ว สุดท้ายได้ลูกฝาแฝดมา 2 คน ก็ดีใจแล้ว ทำให้มีหลาน 6 คนแล้ว อยากกลับบ้านไปเลี้ยงหลานแล้ว รออีกนิดหนึ่ง ได้กลับบ้านไปเลี้ยงหลาน”

โทนี่ ยังกล่าวตอนหนึ่งว่า ตนชอบช่วงสุดท้ายของหลาน (วาดการ์ตูน อยากให้ ดร.ทักษิณ กลับประเทศ) พวกนี้คือ เจนอัลฟ่า ทุุกอย่างดิจิทัลไลฟ์หมด ผมชอบให้หลานเล่นเทคโนโลยีมาก พอผมพูดถึงยูเอฟโอ จานบิน วาคิณ (บุตรชาย พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์) ถามไม่หยุด เด็กมีจินตนาการ พูดด้วยแล้วมีความสุข

จากนั้น วีรพร นิติประภา นักเขียนรางวัลซีไรต์ 2 สมัยได้ตั้งคำถามต่อ โทนี ที่ไม่ได้มีอยู่ในหนังสือเล่มนี้ โดยถามว่า คุณโทนีคิดว่าจะกลับมาประเทศไทยเมื่อไหร่ ดร.ทักษิณ กล่าวว่า หลาน 6 คนแล้วถึงเวลาแล้วครับ ดูเวลาเท่านั้นเอง คือจริงๆแล้วหลานโตเร็วมาก หลาน 2 ขวบครึ่ง เจอลอนดอน เขาถามว่าทำไมไม่กลับบ้าน ใครทำร้ายคุณตา วันๆผ่านไปเร็วมาก เราเหลือเวลาอีกไม่กี่ปีแล้วรีบกลับบ้านไปเลี้ยงหลานดีกว่า.