กรณีชุดสืบสวนนครบาลเข้าตรวจค้น อาคารร้านจินหลิง (jinling), อาคาร LEELA, อาคาร WIPWUP เลขที่ 60-60/1 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ ของกลุ่มนายทุนธุรกิจชาวจีน ที่ลักลอบเปิดสถานบันเทิงมั่วสุมยาเสพติดในประเทศไทย มาแล้วประมาณ 4 เดือน และสามารถจับกุมนักท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 200 คน พร้อมยาเสพติดเฮโรอีนผง Happy water ซองสีทอง 323 ซอง ยาอีผง ซองสีดำ 91 ซอง หนัก 702 กรัม ยาอีผงบรรจุในซองกาแฟ 71 ซองหนัก 1,640 กรัม ยาอีผง ซองสีเหลือง 167 ซอง 628.9 กรัม ยาเค 16 ถุง หนัก 194 กรัม เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา จนมีคำสั่งเด้งฟ้าผ่า ผู้กำกับ สน.ยานนาวา เจ้าของพื้นที่ทันที ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

บุกทลายคลับหรูกลางกรุง จู่โจมจับ 237 นักเที่ยวชาวจีนมั่วปาร์ตี้ ตะลึง ‘ยาเค’ เกลื่อน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่โรงแรมเดวิส บางกอก แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย เปิดเผยว่า สถานบันเทิงแบบนี้จะรับลูกค้าที่เป็นคนจีนเท่านั้น มีการรับฝากยาเสพติดที่เสพไม่หมด ไม่ต้องเสี่ยงเจอด่านตรวจตำรวจ อีกทั้งสถานบันเทิงดังกล่าว ไม่ได้เป็นแค่เพียงผับ แต่ยังเปิดเป็นบ่อนการพนันด้วย แถมยังนำน้ำดื่ม สุรา บุหรี่ นำเข้ามาจากประเทศจีน จ้างคนจีนเป็นเด็กเสิร์ฟ จึงเรียกสถานบันเทิงประเภทนี้ว่า “ผับศูนย์เหรียญ” คือ เจ้าของเป็นคนจีน ของทุกอย่างมาจากประเทศจีนหมด เข้ามาทำธุรกิจสีเทาอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทย เรียกว่าไม่เกรงใจคนไทยเลยแม้แต่น้อย เพราะนายทุนจีนชอบจ่ายหนักให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ เลยสามารถเปิดธุรกิจสีเทาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเท่าที่ทราบมีอยู่ทั้งในย่านรัชดาภิเษก, สุทธิสาร, ห้วยขวาง, พระราม 2 และพัทยา ขบวนการเหล่านี้ มีเจ้าพ่อเมืองหลวง ซึ่งเป็นนักการเมืองใหญ่ให้ความคุ้มครอง ที่ทำหน้าที่หาเงินสีเทาเพื่อเอาไปให้กลุ่มการเมือง เพื่อเป็นทุนในการใช้เลือกตั้งในครั้งต่อไป

เด้งฟ้าผ่า! ผบก.น.6 สั่งย้ายด่วน ‘ผกก.ยานนาวา’ เข้ากรุ เซ่นจับผับจีนมั่วยา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายชูวิทย์ เผยช่วงหนึ่งว่า ตนมีข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการนายทุนจีนสีเทา และคนรับเงินผลประโยชน์ ที่ตำรวจต้องรู้ไว้เพื่อปราบปราม โดยจะนำข้อมูลดังกล่าวให้แก่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากนั้นได้โทรศัพท์สายตรงถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพื่อขอให้ช่วยปราบปรามกลุ่มนายทุนจีนธุรกิจสีเทา ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตอบรับยินดีนำข้อมูลของนายชูวิทย์ ไปตรวจสอบ และยืนยันจะดำเนินการปราบปรามอย่างจริงจัง

‘บิ๊กโจ๊ก’ ฉุน ‘ผกก.’ ปิดเงียบ 1 เดือน คดีสาวจีนเสพยาจนช็อกตายคา ‘ผับดัง’ ย่านรัชดา

ส่วนกรณีการเสียชีวิตของหญิงชาวจีนในพื้นที่ สน.สุทธิสาร นั้นนายชูวิทย์ เปิดเผยว่า ก็มาจากการน็อกยาเสพติดในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษก มีความพยายามที่จะทำลายหลักฐาน เพื่อไม่ให้เชื่อมโยงเรื่องยาเสพติด นอกจากนี้ยังเสนอแนะให้ตั้งศูนย์ปราบปรามนายทุนจีนธุรกิจสีเทาอย่างจริงจัง คือ ให้ตรวจสอบกลุ่มนายทุนชาวจีนที่เป็นตัวหลัก, ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และประสานกับประเทศจีน เพื่อขอประวัตินายทุน และชาวจีนที่เกี่ยวข้อง เพราะถ้าปล่อยให้เป็นเช่นนี้ต่อไป จะเป็นการทำลายระบบเศรษฐกิจ ก่อปัญหาสังคม และก่อปัญหาอาชญากรรมแก่ประเทศชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย เคยออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า มีนายทุนคนจีนที่เดินสายสีเทาจำนวนมาก มาลงทุนเปิดสถานบันเทิงเกินเวลา จัดให้มีปาร์ตี้ยาเสพติด และเปิดบ่อนการพนัน กระจายทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์เกี่ยวกับคนจีนจำนวนมากดังกล่าว