เมื่อวันที่ 28 ต.ค. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สรวิชญ์ บัวกลิ่น ผกก.สภ.ท่าเรือ พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1บก.สส.ภ.7 ร่วมกันแถลงผลจับกุม 2 คดี

โดยคดีแรก จับกุม นายสมโชค หรือปุ๊ เผือกเงิน อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ จ.549/2565 ลง 27 ต.ค. 65 พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ oppo 1 เครื่อง ตรวจยึดจากห้องพักผู้ต้องหา สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ท่ามะกา ว่ามีผู้พบศพหญิงสาวลอยอยู่ในคลองชลประทาน (คลองท่าสาร-บางปลา) หมู่ 1 ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี โดย พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา น.ส.ฟาริดา โสภา อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นสาวหน้าตาดี สภาพศพไม่สวมเสื้อนอก สวมเสื้อชั้นในสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า ลักษณะเริ่มเน่าอืดส่งกลิ่นเหม็น มีร่องรอยสัตว์กัดแทะ ห่างจากศพประมาณ 500 เมตร พบรถจักรยานยนต์ตกอยู่ในคลองเดียวกันกับที่เกิดเหตุ เบื้องต้นผลการชันสูตรพลิกศพของผู้ตาย แพทย์ระบุว่า พบมีบาดแผลที่ลำคอของผู้เสียชีวิต ถูกของมีคมเฉือนที่ลำคอ แผลลึกจนตัดหลอดลมขาด เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต จึงพิสูจน์ได้ว่า เกิดจากการฆาตกรรรม

เหี้ยมฆ่าอำพรางสาวหน้าตาดีโยนทิ้งคลอง ตร.ตั้ง 2 ปม ‘ชู้สาว-เรื่องส่วนตัว’

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายทำงานเป็นคนรับจ้างชงสุราตามแต่จะมีคนว่าจ้าง และได้แอบมีความสัมพันธ์ชู้สาวอยู่กับ นายสมโชค ซึ่งในวันเกิดเหตุ เพื่อนของผู้ตายทราบว่า ผู้ตายได้มีการคุยโทรศัพท์กับนายสมโชค โดยมีการนัดหมายไปเจอกัน แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้อีก จนกระทั่งพบเสียชีวิตดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม พบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเชื่อว่า นายสมโชค เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว จึงยื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับ ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” กระทั่งติดตามจับกุมนายสมโชค ได้ที่บ้านพัก พร้อมของกลางโทรศัพท์ของผู้ตาย นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่ามะกา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนคดีที่ 2 จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ พร้อมอาวุธปืน 2 ราย ได้แก่ นายสามารถ หรือแมน กลิ่นจันทร์ อายุ 38 ปี น.ส.กนิษฐา (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า ประมาณ 12 มัด หรือ 24,000 เม็ด ไอซ์ ประมาณ 1 ขีด หรือ 100 กรัม อาวุธปืนพกสั้น ไม่มีทะเบียน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 1 กล่อง 40 นัด และอีก 6 นัด ในรังเพลิง รถเก๋ง ทะเบียน กข808 ราชบุรี ฐานความผิด “ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นการกระทำเพื่อการค้า และร่วมกันครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่รับอนุญาต” โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ถนนริมคลองชลประทาน ม.2 ต.อุดลกสี่หมื่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

ทั้งนี้ จากการสืบสวนเบาะแสยาเสพติดของ สภ.ท่าเรือ ได้รับข้อมูลจากสายลับแจ้งว่า นายสามารถ หรือแมน มีพฤติการณ์ จำหน่ายยาเสพติดมาส่งให้กับผู้ค้ารายย่อยในเขต ต.อุโลกสี่หมื่น โดยใช้ยานพาหนะ รถเก๋ง ฮอนต้า ซิตี้ ทะเบียน 808 ราชบุรี เป็นยานพาหนะ ต่อมาประมาณ 08.30 น.ของวันนี้ รับแจ้งจากสายลับว่า นายสามารถ จะนำยามาส่งบริเวณจุดเกิดเหตุ จึงได้ดักซุ่มจนถึงเวลาเกิดเหตุ พบรถเก๋งเป้าหมาย ขับผ่านมา จึงได้แสดงตัว เข้าตรวจค้น โดยมี น.ส.กนิษฐา นั่งมาด้วย ผลการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าวในรถเก๋ง จึงจับกุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าเรือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.