เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ร.ต.อ.ชีวานนท์ รัตนะ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี รับแจ้งมีผู้ขี่รถจักรยานยนต์ชนเครื่องกั้นทางรถไฟเสียชีวิต เหตุเกิดจุดตัดทางรถไฟบนถนนสายคันคลองลพบุรี – บ้านแพรก หมู่ 1 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช

จุดเกิดเหตุทางรถไฟพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อ คือ ด.ต.มานัส เกิดแก่น อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าหิน ตำแหน่งงานธุรการจราจร สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ที่หน้าผากจนบุบและใต้คางแตก ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 110 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขทก-290 ลพบุรี ล้มคว่ำอยู่ ส่วนที่เครื่องกั้นมีสภาพหักงอจากการถูกชนอย่างแรง

สอบสวนนายสำเริง กลิ่นต่าย อายุ 56 ปี พนักงานประจำจุดเครื่องกั้นรถไฟ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับแจ้งมีขบวนรถไฟขาขึ้นกรุงเทพฯ–พิษณุโลก กำลังเข้าสถานีรถไฟลพบุรี ตนเองจึงได้นำเครื่องกั้นลง จากนั้นมายืนเตรียมรับขบวนรถไฟผ่านเข้าสถานีลพบุรี ระหว่างนั้นผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจากตัวเมืองมาด้วยความเร็ว ทราบว่าจะรีบไปหาภรรยาที่บ้านพักใน ต.โพธิ์เก้าต้น จนพุ่งชนเครื่องกั้นอย่างแรง ทำให้ร่าง ด.ต.มานัส ตกจากรถจักรยานยนต์ ไปอยู่บนรางรถไฟ ขณะที่ตัวรถก็กระเด็นไปอีกทาง จึงรีบแจ้งให้ขบวนรถไฟให้ชะลอความเร็ว พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ตู้พักพนักงานเครื่องกั้น พบว่าขณะที่เครื่องกั้นได้ลงมากั้นขวางถึงพื้นเพื่อรอรถไฟผ่านได้ไม่นาน จู่ๆ ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว จนพุ่งชนเครื่องกั้นเหล็กอย่างเต็มแรง ทำให้ร่างกระเด็นตกลงพื้นเสียชีวิตทันที ซึ่งคาดว่าขณะเกิดเหตุผู้ตายคงเร่งรีบจนไม่ทันได้มองว่าเครื่องกั้นรถไฟได้ลงมาขวางถนนแล้ว อย่างไรก็ตามจะได้มอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.