จากกรณีเหตุการณ์สลดในย่านเที่ยวกลางคืน “อิแทวอน” ประเทศเกาหลีใต้ ที่จัดงานยิ่งใหญ่ เทศกาลฮัลโลวีน ที่มีผู้คนหลั่งไหลมาท่องเที่ยวในยามราตรีกว่าแสนคน เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา จึงทำให้มีผู้เสียชีวิต 153 ราย ส่วนตัวเลขผู้บาดเจ็บอยู่ที่ 82 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ด่วน! โศกนาฏกรรมสยองฮัลโลวีน ‘อิแทวอน’ เกาหลีใต้ หนีตายเหยียบกันดับเกินครึ่งร้อย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ทำความรู้จัก! ‘อิแทวอน’ ย่านฮิตซีรีส์ดัง สู่เหตุสะเทือนขวัญประเทศเกาหลีใต้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีสาวไทยผู้ใช้สมาชิก TikTok @mimixme_ ได้โพสต์คลิปเล่าเหตุการณ์ภายหลังจากที่เธอเดินเข้าไปในอิแทวอน ก่อนเกิดเหตุโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญทั่วโลก โดยเธอนั้นได้เดินทางเข้าไปในซอยเวลาประมาณ 1 ทุ่ม ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดเหตุสลด 1 ชม. เพื่อจะเข้าร่วมงานเทศกาลวันฮัลโลวีน แต่ทว่าฝูงคนที่หลั่งไหลเข้ามาจำนวนมาก เริ่มมีการเบียดเสียดจนทำให้แทบหายใจไม่ออก จึงตัดสินใจหันหลังและพยายามเดินออกมาจากซอย นอกจากนี้ยังเผยว่า ติดอยู่ตรงร้านป้ายสีเขียว แต่ใช้เวลานานเกือบครึ่งชั่วโมง ถึงจะหลุดพ้นออกมาได้

ภายหลังต่อมา เธอได้เดินทางกลับที่พัก ยังคงถ่ายคลิปเก็บภาพบรรยากาศโดยรวมขณะตนเองเดินทางด้วยสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งในวิดีโอจะเห็นว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทยอยเข้าพื้นที่อิแทวอนอย่างต่อเนื่อง แต่ในทางกลับกัน ทางที่เดินลงไปในสถานีกับไม่มีคนเลย

อย่างไรก็ตาม สาวรายนี้ยังเผยว่า รู้สึกเสียใจเพราะตั้งใจจะมาร่วมในงานนี้ ทั้งแต่งตัวมาพร้อม แต่กลับไม่ได้ร่วมงานอย่างที่หวังไว้ ถือว่าตนคิดถูก เพราะสถานการณ์ที่เธอเจอในซอย ไม่สามารถเดาและควบคุมอะไรได้เลยจริงๆ…

คลิก : เพื่อชมคลิป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @mimixme_