เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มากด้วยศักยภาพและโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานาน สำหรับสาว คริส หอวัง ไม่ว่าจะเป็นผลงานภาพยนตร์ ซีรีส์ งานมิวสิกวิดีโอ งานเพลง รวมถึงการเป็นเมนเทอร์ พิธีกร ก็ผ่านมือเธอมาแล้วทั้งนั้น ด้านผลงานละครก็ไม่เป็นสองรองใคร ไม่ว่าจะได้รับบทบาทไหนก็ตีโจทย์แตกกระจุย ล่าสุดกลับมาจับผลงานละครเรื่องใหม่ กับการพลิกคาแรกเตอร์ในบทรังรอง ที่ต้องตีโจทย์ความรักในรูปแบบไม่จำกัดเพศ ฉบับ 2022 ร่วมกับ เก้า สุภัสสรา จากละครเรื่องรากแก้ว ถือว่าหนักสำหรับเธอมากๆ

คริส เผยว่า “ต้องบอกว่าผลงานทุกชิ้นที่ทุกคนได้เห็นมาเป็นเรื่องยากสำหรับคริสหมด เพราะทุกชิ้นไม่เหมือนกัน เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ยากและก็ท้าทาย เพราะคริสไม่เคยรับเล่นมาก่อน มีแอบหนักใจเหมือนกัน แต่ไม่ได้หนักใจเรื่องบทที่เราไม่เคยเล่น แต่มันเป็นบทที่ยาก ตัวละครรังรองให้ความรู้สึกว่ามันลึก บทยากขนาดนี้ พี่ๆ ทีมงานก็ให้ความเชื่อมั่นว่าเราทำได้ เราก็กดดันตัวเองว่าเราจะทำได้ไหม ตอนที่ได้บทมา เรานั่งอ่านทำความเข้าใจ ก่อนจะไปกองต้องทำการบ้านก่อนวันสองวัน นั่งอยู่เฉยๆ ในมุมของตัวเอง เพื่อท่องบท เพราะบทยากมาก และยาวมาก อันนี้แหละที่ยากที่สุด ละครทั้งหมดที่เคยเล่นมาเรื่องนี้ น่าจะทำให้คริสยิ้มน้อยที่สุด คริสคิดว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากสำหรับนักแสดง คริสก็ไม่รู้ว่าคริสจะมีวันไหนที่จะได้รับบทเจ๋งๆ แบบนี้อีก ตัวคริสเองเป็นคนที่ชอบท้าทายกับอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยเล่น คริสเป็นหนึ่งในนักแสดงที่รู้สึกว่าโชคดี ที่พี่ฉอด พี่เอส เลือกคริสมารับบทนี้ และได้ทำงานกับพี่กู่พี่เขาเป็นผู้กำกับที่มีลายเซ็นที่ชัดเจน เขาให้อิสระนักแสดงมาก ก็ต้องขอบคุณพี่กู่ ที่อดทนรับฟังความคิดเห็นของหนูมาตลอดทุกเรื่องที่ผ่านมา”

“เรื่องนี้แกนของมันคือ ความรัก ไม่ว่าจะเป็นความรักจากครอบครัว จากแฟน จากเพื่อน จากพี่น้อง ตอนนี้มันปี 2022 แล้ว ทุกคนมีความรักได้ ทุกคนมีสิทธิ ไม่ว่าจะรูปแบบไหน ความรักมันก็จะมีคู่ที่ประสบความสำเร็จในเรื่องความรักและไม่ประสบความสำเร็จ แต่ถ้าคุณรักใครคนหนึ่งมากๆ คุณสามารถทำเพื่อความรักของคุณได้มากแค่ไหน อย่างบางคนอาจจะคิดว่ามันแรง แต่อยากให้ดูข่าวปัจจุบันนี้ คริสว่ามันแรงยิ่งกว่าในละครหลายเท่ามาก อยากให้ดูเป็นข้อคิดมากกว่า เพราะแต่ตัวละครมันก็มีเหตุและผลของมัน ฝากด้วยค่ะ ทางช่อง 3 อยากให้เชียร์ด้วยนะคะ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews