เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ วันแรกของการเปิดภาคเรียน ในเทอมที่ 2 โรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี ซึ่งวันนี้มีสถานศึกษาหลายแห่งทยอยเปิดทำการเรียนการสอนกันเป็นวันแรก โดยที่โรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ เช้าวันนี้ ได้เริ่มเปิดภาคเรียนเป็นวันแรกด้วยเช่นเดียวกัน ทำให้บรรยากาศหน้าโรงเรียนคึกคักไปด้วยบรรดาผู้ปกครอง ต่างพาบุตรหลาน มาส่งที่โรงเรียนกันตั้งแต่เช้า เด็กๆ ส่วนใหญ่ตื่นเต้นดีใจที่ได้มาโรงเรียน

ต่อมา นางธัญญลักษณ์ เกียรติกุลไทย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 เข้ามาทำการตรวจเยี่ยมดูความพร้อมของการเปิดภาคเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ด้วยเช่นกัน พร้อมได้ร่วมกับคณะครู คอยรับนักเรียนเข้าชั้นเรียน และเข้าสแกนรถรับ-ส่งนักเรียนทุกคัน ทุกตารางนิ้ว เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนโดยรถรับ-ส่ง เนื่องจากนักเรียนส่วนใหญ่จะต้องตื่นกันตั้งแต่เช้า และอาจเผลอหลับอยู่ในรถได้

นางธัญญลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยของการเปิดภาคเรียนวันแรกของโรงเรียนอนุบาลเมืองอุทัยธานี พร้อมกับเน้นย้ำให้ทางคุณครูยังคงต้องคุมเข้ม มาตรการ ป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพราะตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่า เด็กนักเรียนทุกคนได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 มากน้อยแค่ไหน โดยได้ให้ทางโรงเรียนรวมยอดข้อมูลให้แล้วด้วยเช่นกัน

ตลอดจนให้เฝ้าระวังในเรื่องโรคที่มากับน้ำท่วม เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาจังหวัดอุทัยธานีมีการเกิดอุทกภัย รวมไปถึงการป้องกันภัยอาจจะเกิดกับนักเรียน โดยเฉพาะการล่วงละเมิดทางเพศในนักเรียนหญิง และยาเสพติดในนักเรียนชาย รวมไปถึงการเฝ้าระวังนักเรียนที่อยู่บนตึกอาคารสูง และการสแกนนักเรียนในรถรับ-ส่งทุกคัน เพื่อความปลอดภัยอีกด้วยเช่นกัน.