กำลังเป็นที่วิจารณ์บนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ชวนขนลุก เมื่อมีครอบครัวหนึ่งพาเด็กเล็กวัยผ้าอ้อม มาเล่นน้ำสระคอนโดฯ ที่ตนอาศัยอยู่ด้วย โดยขณะที่ลงสระนั้น เด็กเล็กที่ไปไม่ได้ใส่ผ้าอ้อม เปลือยท่อนล่างแล้วลงเล่นน้ำในสระ สักพักเห็นว่าน้ำเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาล มีลักษณะเหมือนมีของเหลวอยู่ในสระ

เจ้าของโพสต์ดังกล่าวจึงออกมาเล่าเรื่องราวดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า ‘ไม่เข้าใจจิตสำนึกของคนพวกนี้เลย .. ที่คอนโดฯวันนี้ มีครอบครัวหนึ่งพาเด็กเล็กลงมาเล่นที่สระน้ำสองคน ซึ่งประเด็นก็คือ เด็กทั้งสองคือวัยที่ยังต้องใส่ผ้าอ้อมอยู่ และผู้ปกครองก็เอาเด็กทั้งสองคนนี้ลงสระน้ำโดยเปลือยท่อนล่าง

แค่นั้นยังไม่พอ เล่นไปสักพัก เห็นมีของเหลวสีน้ำตาล ออกมาจากบริเวณที่เด็กคนนั้นกำลังเล่นน้ำอยู่ ผมไม่ฟันธงนะว่ามันคืออุจจาระหรือเปล่า แต่พฤติกรรมแบบนี้ น่าขยะแขยงมาก สระว่ายน้ำคือที่ส่วนรวม เอาเด็กวัยที่ยังต้องใส่ผ้าอ้อมมาลงในสระว่ายน้ำแบบเปลือย ๆ แบบนี้ อุจาดตากับผู้ที่ผ่านไปผ่านมา และไม่คำนึงถึงสุขอนามัยของผู้อื่น..

กฎการใช้สระน้ำก็มีเขียนอยู่ตัวใหญ่มาก ก็ไม่อ่านกัน สุดท้ายนิติฯก็ทำได้แค่ตักเตือน อนาถใจกับพฤติกรรมน่ารังเกียจของคนพวกนี้จริง ๆ ต่อไปนี้ใครจะลงว่ายน้ำในสระสาธารณะ ก็ลองคิดดูแล้วกันครับ ว่าคุณอาจจะต้องใช้สระน้ำร่วมกับคนพวกนี้..’

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตก็ได้ออกมาวิจารณ์ถึงพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมแนะนำว่าเดี๋ยวนี้มีผ้าอ้อมสำหรับใส่เล่นน้ำแล้ว อีกทั้งยังมีคนแสดงความคิดเห็นว่า ให้ทางนิติฯ ปรับเป็นเงินพร้อมเสนอขั้นตอนการล้างสระ ว่ามีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ควรเก็บเงินเป็นค่าล้างสระด้วย..