จากกรณีการตรวจผับจินหลิง เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ในพื้นที่ สน.ยานนาวา พบนักท่องเที่ยวที่ใช้ยาเสพติดกว่า 104 ราย และพบยาเสพติดในร้านจำนวนมาก พร้อมตรวจยึดรถยนต์หรู 35 คัน โดยพบว่า รถยนต์หรูบางคัน ยังไม่มีเจ้าของรถมาแสดงตัว และได้มีการเดินทางหลบหนีไปยังต่างประเทศแล้ว ต่อมาตำรวจได้สืบสวนขยายผลจากรถ โรลส์รอยซ์ 1 ใน 35 คัน พบว่า เจ้าของคือ นายหวัง เจิ้น หนาน ชาวจีน อายุ 21 ปี จึงขออนุมัติศาลออกหมายค้น เพื่อขยายผลการจับกุม นั้น

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 พ.ย. พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 ในฐานะรองหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในคอนโดฯ หรูริมแม่น้ำ ชั้น 33 ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 17 แขวงและเขตคลองสาน กรุงเทพฯ จากนั้น พล.ต.ต.พนัญชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจค้น พบของกลางเป็นเงินสดกว่า 19 ล้านบาท อยู่ในตู้เซฟ พร้อมทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง อาทิ ไวน์ขวดละ 2 แสนบาท 1 ขวด รถยนต์หรูโรลส์รอยซ์ สีดำ ทะเบียน กย 9 สระบุรี, รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ สีดำ ทะเบียน 7 กส 7 กรุงเทพมหานคร และ รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ สีน้ำตาล เลขทะเบียน ฆษ 7 กรุงเทพมหานคร, รถยนต์โตโยต้า เวลไฟร์ สีดำ เลขทะเบียน 5 กส 4841 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์โตโยต้า อัลพาด สีดำ (ติดสติกเกอร์สีม่วง-น้ำเงิน) ทะเบียน ษธ 5888 กรุงเทพมหานคร

โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า รถบางคันมีการสวมทะเบียน และจากนี้ตำรวจจะตรวจสอบว่ารถทั้งหมด ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากพบว่าบุคคลที่เป็นเจ้าของรถ มีภูมิลำเนาอยู่แถบภาคเหนือบนพื้นที่สูง ทั้งนี้ทรัพย์สินทั้งหมดที่พบมี 21 รายการ มูลค่ารวม 150 ล้านบาท ขณะเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบชาวชาติพันธุ์ 2 คน เป็นผู้ดูแลห้องพัก โดยตำรวจจะนำตัวไปสอบสวนขยายผลว่า เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดหรือไม่

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้เข้าตรวจค้นห้องพักภายในคอนโดฯ หรู ชั้น 59 ย่านสาทร พบยาเสพติด (ยาอี) จำนวนหนึ่ง เครื่องใช้แบรนด์เนมหรู และสุราจำนวนมาก โดยมีราคาแพงสุดขวดละ 2 ล้านบาท

จากการตรวจสอบพบว่า นายหวัง เจิ้น หนาน เดินทางเข้าประเทศด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว และไม่พบว่ามีประวัติอาชญากร จึงไม่ใช่บุคคลเฝ้าระวังของทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และจากการตรวจสอบพบอีกว่า เป็นหลานชายของนายตู้เห่า เจ้าของผับจินหลิง และหนีออกนอกประเทศไปแล้ว เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ด้วยเครื่องบินส่วนตัว ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ปลายทางประเทศสิงคโปร์