เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ แล้วยังใช้ดาบยาวฟันศีรษะผู้ใหญ่บ้านจนเสียชีวิต ก่อนเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักของตัวเอง ชาวบ้านพยายามปิดล้อมบ้านเอาไว้ เหตุเกิดที่ บ้านเหล่าสวนกล้วย หมู่ 6 ต.โนนทองอินทร์ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ภายหลัง พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.พีระวุฒิ สุวรรณประสิทธิ์ ผกก.สภ.กู่แก้ว พร้อมกำลังตำรวจและฝ่ายปกครองร่วมกันตรวจสอบ ภายหลังปิดล้อมนานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถเกลี้ยกล่อมจนผู้ก่อเหตุสงบสติอารมณ์และยอมมอบตัว ก่อนจะถูกควบคุมไปยัง สภ.กู่แก้ว ทันที ทราบชื่อ นายคมสันต์ พันธุ์พรม หรือสันต์ อายุ 32 ปี

จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ช่วงเย็นวานนี้ (4 พ.ย.) นายคมสันต์ ได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือท้ายหมู่บ้าน ทำให้ นายไสว อาจหาญ อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านเหล่าสวนกล้วย พร้อมชาวบ้านจำนวนหนึ่ง เข้าไปดับไฟไว้ได้ จนกระทั่งวันนี้ (5 พ.ย.) นายคมสันต์ ได้กลับมาเผาเสาส่งสัญญาณรอบที่ 2 มีการใช้ยางรถเก่าไปเผาด้วย ทางนายไสว ได้ถือถังดับเพลิงเข้าไปดับ จังหวะนายคมสันต์ เห็นเข้าพอดี จึงฉวยดาบเข้าไปฟันที่ศีรษะด้านหลัง ทำให้ผู้ใหญ่บ้านร้องเสียงดังลั่นด้วยความเจ็บปวดก่อนจะล้มฟุบไป ชาวบ้านได้ยินเสียงรีบวิ่งเข้ามาช่วย ทำให้มือดาบรีบวิ่งเผ่นหนีกลับเข้าบ้าน กระทั่งมีการแจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

ในส่วนของ นายคมสันต์ เบื้องต้นให้การรับสารภาพอ้างว่า ได้ใช้มีดฟันหัวผู้ใหญ่บ้านจริง เหตุจากความแค้นส่วนตัว เป็นเรื่องเงินซื้อที่ดินประมาณ 4 หมื่นบาท แต่ก็ยอมรับว่าเสพยาบ้าไป 2 เม็ด ตั้งแต่เย็นวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ในส่วนของศพ นายไสว ได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านพักแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของญาติพี่น้อง ซึ่งเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับ นายคมสันต์ ให้ถึงที่สุด.