เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 6 พ.ย. ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.สัตหีบ ได้รับการประสานทางโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก นายอภิรักษ์ ไตรกิศยากุล อายุ 36 ปี นักกีฬาเดินป่า (วิ่งเทล) ว่า ในขณะนี้ได้พลัดหลงติดค้างอยู่ในป่า กลางหุบเขาดิน ยังหาทางออกไม่ได้ ภายในซอยอู่สาวิตรีออโต้ ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

หลังรับแจ้งได้วิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พร้อมประสานขอรับการสนับสนุน เจ้าหน้าที่จาก หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสารภัย เทศบาลตำบลเขตอุดมรศักดิ์ รวมกว่า 20 นาย ระดมกำลังเดินเท้าปูพรมค้นหา ไปยังจุดที่ผู้พลัดหลงส่งพิกัดมาให้ทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งห่างจากถนนสายหลักเข้าไปประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนพบตัวผู้พลัดหลง อยู่ในพิกัดห่างเชิงเขาเข้าไปประมาณ 50 เมตร สามารถช่วยเหลือนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามความดีใจต่อเหล่าเจ้าหน้าที่ และเพื่อนร่วมทีม ที่มาร่วมค้นหาในครั้งนี้

สอบถาม นายอภิรักษ์ ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ได้ออกจากบ้านมาเพียงลำพัง เพื่อมาออกกำลังกายวิ่งเทรล ผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติของเขาลูกนี้ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. และถ่ายรูปวิวเนินหิน ในช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน แต่กับหาลูกศรของเส้นทางลงเขาไม่พบ จนตะวันลับขอบฟ้าในป่ามืดสนิท เมื่อมั่นใจว่า พลัดหลงป่าแน่นอน จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ และพี่ร่วมทีม มาช่วยกันตามหาจนพบ ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกฝ่าย ที่เสียสละมาช่วยเหลือในครั้งนี้.