เมื่อวันที่ 8 พ.ย. มีภาพถ่ายชวนขนหัวลุกถูกนำมาโพสต์ลงในโลกโซเชียล เป็นภาพญาติมิตรถ่ายรูปหน้าโลงศพของ นายนพรัตน์ พัดใหม่ อายุ 41 ปี หรือ ช่างต้อ ซึ่งเสียชีวิตจากเส้นเลือดสมองแตก ถูกตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดยางน้อย หมู่ 11 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีรูปมือปริศนาโผล่ออกมา ลักษณะเป็นมือขนาดใหญ่ สีคล้ำ โอบกอดเอวของเด็กหญิง โดยทุกคนที่เห็นภาพพากันประหลาดใจและรู้สึกตกใจจนขนลุก มั่นใจว่าเป็นมือของคนตายเพราะมีลักษณะคล้ายกันมาก เชื่อกันว่าวิญญาณของผู้ตายยังคงวนเวียน เพราะตอนที่มีชีวิตอยู่มีนิสัยร่าเริง ขี้เล่น ชอบหยอกล้อเด็กหญิงคนนี้

นายปานวุฒิ แย้มสำราญ อายุ 19 ปี เจ้าของภาพถ่ายที่ถ่ายติดมือปริศนา เปิดเผยว่า หลังจากรดน้ำศพและทำพิธีสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพคนที่มาร่วมเคารพศพ พอเปิดดูภาพตอน 4 ทุ่ม สังเกตในภาพมีมือปริศนาโผล่ออกมา รู้สึกตกใจ เมื่อโพสต์ลงในโซเชียล ก็มีการแสดงความคิดเห็นเชื่อว่าเป็นมือของคนตาย มีลักษณะมืออวบๆ ดำๆ เหมือนมือของผู้ตาย ยืนยันว่าไม่ได้มีการตกแต่งภาพใดๆ ทั้งสิ้น

เมื่อสอบถามเด็กหญิงที่อยู่ในภาพคือ น้องขนุน เด็กหญิงวัย 4 ขวบ เล่าด้วยความไร้เดียงสาว่า เป็นมือช่างต้อจริงๆ ช่างต้อมาหา รู้ว่าช่างต้อตายแล้ว แต่หนูไม่กลัว แต่เห็นมือช่างต้อมากอดหนูจริง ๆ

ด้านนายทัศนะ ดุนใหม่ ชายในภาพถ่ายที่นั่งด้านหลังน้องขนุน เล่าว่า ให้น้องชายถ่ายภาพหน้าโลงศพก่อนโพสต์ลงโซเชียลตามปกติ พอคืนวันที่ 2 ตนไปงานสวดศพ ญาติๆ ผู้ตาย เดินมาบอกว่าให้เปิดรูปดู เมื่อดูชัดๆ พบว่ามีมือปริศนาโผล่กอดเอวเด็กจริงๆ รู้สึกตกใจมาก ทุกคนยืนยันว่าเป็นมือผู้ตายเพราะผู้ตายเป็นคนมือใหญ่ เพราะตอนถ่ายรูปตนเอามือวางบนเข่าตัวเองทั้ง 2 ข้าง ยืนยันว่าไม่ใช่มือของตนอย่างแน่นอน.