เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านทุเรียนฟินหมอนทอง ตั้งอยู่ริมถนนสายดอนสัจพงศ์ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังมีคนร้ายก่อเหตุขโมยทุเรียนหมอนทองของทางร้าน โดยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านและนอกร้านเผยให้เห็นพฤติกรรมคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนขายาวสีดำ สวมหมวกกันน็อก ใส่หน้ากากอนามัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อสกู๊ปปี้ไอ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดที่หน้าร้าน โดยคร่อมรถจักรยานยนต์ไว้ จากนั้นทำทีจะขอซื้อทุเรียน ผู้เสียหายจึงนำทุเรียนที่แกะใส่แพคไว้แล้วยื่นออกมาให้ดู เมื่อสบโอกาสคนร้ายก็หยิบทุเรียนทั้งแพคแล้วขับขี่ออกไปจากร้านในทันที เหตุเกิดวานนี้ (8 พ.ย.) เวลาประมาณ 15.00 น.

น.ส.รุ่งทิวา ไชยศรี อายุ 28 ปี กล่าวว่า ก่อนลงมือก่อเหตุ 1 วัน คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์วนมาที่ร้านชะโงกดูทุเรียนในตู้ 3 รอบ ตนก็รู้สึกแปลกใจและเริ่มระวังตัว กระทั่งวานนี้ก่อนเกิดเหตุคนร้ายก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์คันเดิม ใส่เสื้อผ้าชุดเดิม วนมาจอดหน้าร้านและทำทีเป็นดูทุเรียนเช่นเดิมแล้วขี่ออกไป จากนั้นประมาณ 30 วินาทีต่อมา ได้มาจอดหน้าร้านซ้ำอีกครั้ง แต่ครั้งนี้สอบถามราคาทุเรียน ตนจึงแนะนำว่ามีทุเรียนแบบเกรดพรีเมี่ยมกับเกรดธรรมดา หากเป็นเกรดพรีเมี่ยมไม่สามารถจิ้มดูเนื้อได้ แต่ถ้าแบบธรรมดาขายขีดละ 69 บาท และสามารถจิ้มดูว่าเนื้อถูกใจหรือไม่ คนร้ายจึงเลือกซื้อทุเรียนหมอนทองแบบเนื้อธรรมดา ที่จัดใส่แพคไว้ 4 พลู รวมน้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม ราคา 1,035 บาท พร้อมหยิบกระเป๋าสตางค์ออกมาทำทีว่าจะจ่ายเงิน ตนจึงยื่นทุเรียนให้คนร้ายจิ้มดูเนื้อว่าถูกใจหรือไม่ แต่ทันใดนั้นคนร้ายก็ทำทียกแพคทุเรียนไว้ในมือ ก่อนจะบิดรถจักรยานยนต์ ออกไปแบบรวดเร็ว

“จากที่เห็นคนร้ายยังวัยรุ่น แววตาค่อนข้างเศร้า จึงไม่มั่นใจว่าก่อเหตุโขมยไปให้ลูกเมียหรือใครกินหรือเปล่า เนื่องจากไม่มีเงินซื้อ หรือก่อเหตุเช่นนี้โดยนิสัย ซึ่งยังไม่ได้แจ้งความ หากพบว่าไม่มีเงินแล้วจำใจขโมยเอาไปให้คนที่รักกิน ก็ไม่อยากจะเอาความ แต่ขออย่าทำเช่นนี้อีก เนื่องจากทุกวันนี้เศรษฐกิจไม่ดี ทุเรียนต้นทุนราคาสูงมาก่อเหตุแบบนี้ทำให้แทบขาดทุน” น.ส.รุ่งทิวา กล่าว

เบื้องต้นผู้เสียหายยังไม่ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด แต่อยากให้นำเสนอข่าวเนื่องจากจะได้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยร้านอื่นๆ และอาจจะได้เบาะแสคนร้ายเพิ่มเติม.