เมื่อวันที่ 10 พ.ย. นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า เป็นหนึ่งในคนที่เตรียมย้ายออกจากพรรค ว่า ขณะนี้ตนยังอยู่พรรค ปชป. แต่หากวันเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 4 เขตใน จ.ตรัง ไม่มีชื่อนายสมบูรณ์นั้น คงต้องไปอยู่กับพรรคอื่นที่เห็นคุณค่า เนื่องจากที่ผ่านมา การทำโพล คัดเลือกตัวผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 จ.ตรัง ไม่มีความสุจริต ทำให้ตนไม่ได้รับเลือกให้เป็นผู้สมัคร ส.ส. เขต 4

“ผมบอกเลยว่า จะขอสู้ด้วยการลงสมัคร ส.ส. เขต และผมเชื่อว่าถ้าได้ลงชิงครั้งนี้ จะได้รับเลือกอย่างแน่นอน และจากที่ได้สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ เขาบอกว่าสมบูรณ์ไปไหน เขาก็ไปด้วย” นายสมบูรณ์ กล่าว

นายสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้มีหลายพรรคการเมืองมาพูดคุยทาบทามตนให้ไปอยู่ด้วย ขณะเดียวกันชาวบ้านหลายคนอยากให้ตนไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ และตนเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังเป็นที่นิยมของประชาชนในภาคใต้ด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.พรรค ปชป. หลายคนเตรียมย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งมีทั้งคนที่มีความชัดเจนแล้วและคนที่มีแนวโน้มมากว่าจะย้ายไปอยู่ อาทิ นายเจือ ราชสีห์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งเคยมีข่าวว่า ไปปรากฏตัวในวันเปิดตัวพรรคดังกล่าว, น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ที่ได้แจ้งต่อผู้บริหารพรรค ปชป. จำเป็นต้องย้ายสังกัดไปพร้อมกับบิดาและมารดา คือ นายชุมพล กาญจนะ และนางโสภา กาญจนะ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้มีการเจรจาพูดคุยกับแกนนำของ รทสช. แล้ว รวมถึงยังมี พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม และนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ และอดีต รมว.อุตสาหกรรม ที่มีแนวโน้มมากว่าจะย้ายไปด้วยเช่นกัน.

ขอบคุณรูปจาก www.parliament.go.th