จากกรณี “ครูเขียว” ครูหนุ่มวัย 60 ปี สังกัดโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ เกิดอาการเครียดบางอย่างถึงขนาดถือมืดสปาต้า เข้าไปพูดคุยกับ “ครูแป้ง” ครูสาวที่อยู่โรงเรียนเดียวกัน ซึ่งช่วงเกิดเหตุได้มีครูคนอื่น ๆ พยายามเข้าไปห้ามปราม และมีการถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้อำนวยการโรงเรียนของครูเขียว ว่า ตอนนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ได้มีคำสั่งให้ย้าย “ครูเขียว” ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขต เป็นการชั่วคราวก่อน จนกว่าจะมีการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ให้เสร็จสิ้นเร็วที่สุด

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังตำรวจในพื้นที่ว่าได้มีการดำเนินคดีกับ “ครูเขียว” แล้วหรือไม่อย่างไร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า มีการแจ้งความเอาผิด 4 ข้อหาคือ พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ, ข่มขู่พยายามทำร้ายร่างกาย, เมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย และคดีทำร้ายร่างกาย โดยเจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกไปแล้ว แต่อีกฝ่ายไม่มาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งจะได้ออกหมายเรียกอีกครั้ง หากไม่มาก็จะออกหมายจับตามกฎหมายต่อไป.