จากกรณีวานนี้ (10 พ.ย.) มีข่าวลือหนาหูว่า ในพื้นที่ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีกลุ่มคนร้าย 8 คน บุกปล้นบ่อน และมีคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย เนื่องจากถูกการ์ดของบ่อนการพนันยิง ต่อมา พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ชี้แจงและยืนยันว่า ไม่มีเหตุปล้นบ่อนการพนันในพื้นที่และไม่มีผู้ก่อเหตุถูกยิงเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 11 พ.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า วานนี้มีการโทรศัพท์สอบถามเรื่องดังกล่าว ซึ่ง พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.สมุทรปราการ ได้รายงานว่า ไม่มีเหตุปล้นบ่อนยิงกัน หรือมีบ่อนในพื้นที่ตามที่มีการกล่าวอ้าง แต่ตนรู้สึกฉงนใจว่า หากไม่มีเหตุจริง เหตุใดจึงมีกระแสข่าวหนาหู จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด จนได้ข้อมูลมาบางส่วน และตนเองได้ส่งชุดทำงานส่วนตัวลงพื้นที่ตรวจสอบพิสูจน์ข้อเท็จจริงเหตุปล้นบ่อน จึงทราบว่ามีบ่อนและมีการลักลอบเล่นการพนันจริง รวมไปถึงมีเหตุการณ์ปล้นบ่อนจริง แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้โทรศัพท์กลับมาหาตนเอง และยอมรับว่ามีเหตุการณ์ปล้นบ่อนเกิดขึ้นจริง ซึ่งตนเองก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไป อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.สมุทรปราการ มาช่วยราชการที่ ศปก.บช.ภ.1 แล้ว

จากข้อมูลทราบว่าบ่อนดังกล่าว เปิดเป็นลักษณะบ่อนวิ่ง โดยเปิดมาเป็นเวลา 2 วัน ก่อนที่จะเกิดเหตุยิงกัน หลังจากนี้ จะดำเนินการออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกเป็นเรื่องของการมีบ่อนการพนันในพื้นที่ ซึ่งจะต้องมีการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าของบ่อน นายบ่อน รวมถึงพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่เป็นผู้เล่นการพนันทั้งหมด

อีกทั้งจะต้องพิจารณาเอาผิดวินัยตำรวจท้องที่เกิดเหตุ ฐานปล่อยปละละเลยบกพร่อง ไม่กวดขันปล่อยให้มีอาชญากรรมและอบายมุขในพื้นที่ ซึ่งหากมีข้าราชการตำรวจรายใดเข้าไปมีส่วนรู้เห็นในการปกปิดความผิด ก็จะต้องดำเนินการอีกส่วนหนึ่ง ส่วนที่สอง คือการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุยิงกันในบ่อน ซึ่งขณะนี้ตนได้สั่งให้ชุดทำงานลงพื้นที่ จนทราบตัวผู้ก่อเหตุและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว รวมถึงพิสูจน์ทราบตัวเจ้าของบ่อนที่แท้จริง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมแถลงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชนต่อไป