เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดใหม่สามัคคี หมู่ที่ 4 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ชาวบ้านและญาติโยมที่ไปขอโชคลาภกับ “หลวงพ่อห้ามจน” พระพุทธรูปที่ช่างชาวพม่าแกะจากต้นไม้ที่ยืนต้นตายแล้วโชคดี ได้จัดพิธีบวงสรวงถวายอาหารคาวหวานและผลไม้ รวมทั้งได้มีการรำถวาย บางรายก็นำอาหารมาทำโรงทานแจกจ่ายกับผู้ที่มาร่วมพิธีได้รับประทานกัน ขณะเดียวกันได้จัดพิธีมุทิตาจิตให้ พระครูปลัดดุสิต อิทธิโชโต รองเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิดปีที่ 31 ด้วย จากนั้นนางรำทั้งหมด ได้เข้าไปกราบขอพรหลวงพ่อห้ามจน พร้อมทั้งให้ตัวแทนล้วงลูกบอลในไหเสี่ยงโชค ผลปรากฏว่าเลขที่ได้ คือ 715

นายทรงพล เอี่ยมสะอาด กับนางอินทิพร วรรณสกุล สองสามีภรรยา เจ้าของร้านขายข้าวมันไก่ “ป๋ากบข้าวมันไก่ สาขา 5” เปิดเผยว่า เมื่อก่อนตนขายข้าวมันไก่อยู่ที่กรุงเทพฯ แต่เนื่องจากอายุมากแล้ว จึงกลับมาเปิดร้านอยู่ที่ตัวเมืองเพชรบูรณ์ ปรากฏว่าขายแทบไม่ได้เลย บางวันถึงกับขาดทุน จนกระทั่งตนได้มากราบขอพรหลวงพ่อห้ามจน และได้ย้ายไปขายอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ปรากฏว่า ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ บางวันขายได้นับหมื่นบาท ส่วนหนึ่งตนเชื่อว่า เป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อห้ามจน ที่ตนไปขอพร นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา หากทางวัดมีกิจกรรมใดๆ ตนก็จะเอาข้าวมันไก่มาแจกให้กับผู้มาร่วมงาน ถือเป็นการทำบุญถวายหลวงพ่อห้ามจนด้วย

สำหรับ “หลวงพ่อห้ามจน” เป็นพระพุทธรูปปางห้ามญาติ แกะสลักจากต้นไม้ใหญ่ยืนต้นตาย โดยผู้แกะสลักเป็นช่างจากประเทศเมียนมา ซึ่งก่อนหน้านั้นได้มีช่างคนไทยพยายามแกะสลักถึง 2 คน ก็มีเหตุทำให้ป่วยไข้ไปทั้ง 2 คน จึงไม่มีใครกล้าแกะอีก จนกระทั่งได้ช่างพม่า เป็นคนแกะให้ พุทธลักษณะจึงออกแนวศิลปะของพม่า นอกจากนั้น ญาติโยมที่มาขอพรหลวงพ่อห้ามจน สมหวังมาแล้วหลายราย จึงเป็นที่เคารพศรัทธาของญาติโยมจำนวนมาก