เชื่อว่าใครหลายคนต้องเคยเห็นผ่านตา สำหรับการ์ตูนชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นเรื่อง “Pokemon” หรือ Pocket Monster (ภาษาญี่ปุ่น) ที่เปิดเข้าฉายครั้งแรกในช่อง TV Tokyo เริ่มเมื่อวันที่ 1 เมษายน 1997 โดยในส่วนของเนื้อเรื่องจะแตกต่างจากเกมและโฟกัสไปที่การเดินทางของตัวพระเอกในเรื่องอย่าง “ซาโตชิ” เด็กหนุ่มผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นที่หนึ่งของสุดยอดโปเกม่อนมาสเตอร์ และเป็นผู้ที่มีจิตใจดีมีเมตตารักโปเกม่อน ซึ่งพระเอกได้ออกผจญภัยเดิมตามความฝันพร้อม “พิคาชู” เจ้ามอสเตอร์คู่ใจตัวสีเหลืองที่มีพลังพิเศษเป็นไฟฟ้า 

โดยในการเดินทางซาโตชิ ได้พบเพื่อนอีกสองคนคือ “ทาเคชิ” เด็กผู้ชายหัวหน้าโรงยิมเมืองนิบิ ผู้เป็นเลิศด้านการใช้โปเกม่อนประเภทหินและมีความฝันจะเป็นโปเกม่อนด็อกเตอร์ และคนสุดท้ายสาวสวยของกลุ่ม “คาสึมิ” เด็กสาวหัวหน้าโรงยิมเมืองฮานาดะ ผู้เป็นเลิศด้านการใช้โปเกม่อนประเภทน้ำ โดยตัวอนิเมะจะมีการบอกเล่าเรื่องราวต่อกันยาวนานกว่า 25 ปี ถึงแม้ในตอนหลังเพื่อนๆบางคนอาจมีความจำเป็นที่จะต้องหยุดการเดินทางร่วมกับซาโตชิ แต่ในทุกๆการเดินทางของเขามักจะได้พบกับเพื่อนใหม่ๆอยู่เสมอ เรียกได้ว่าเป็นการผจญภัยที่ไม่รู้จบและสนุกสนานท้าทายกับเส้นทางชีวิตของซาโตชิที่จะเป็นที่หนึ่งของแชมป์โลกในการแข่งขัน Pokemon ได้หรือไม่

ล่าสุดกลายเป็นปรากฏการณ์ที่ดังไปทั่วโลกอีกครั้งเมื่อ “Pokemon Company” ออกมาเผยว่าในภาคล่าสุดอย่าง “Pokemon Ultimate Journeys” หนุ่มน้อยซาโตชิเขาได้คว้าแชมป์โลกเป็นที่เรียบร้อย และเป็น Pokemon Trainer ที่แข็งแกร่งที่สุด นอกจากนี้ทั้งแฟนเพจและทวิตเตอร์ทางการของ Pokemon ก็ยังออกโพสต์ร่วมแสดงความยินดีให้กับซาโตชิกับ 25 ปีที่รอยคอย 

ส่วนในประเทศญี่ปุ่นก็ต่างฮือฮาไม่แพ้กัน ถึงขนาดฉายคลิปวีดีโอบนจอภาพขนาดใหญ่ใจกลางเมืองชิบุย่า เพื่อประกาศข่าวว่าเด็กหนุ่มซาโตชิได้ทำตามความฝันสำเร็จ พร้อมกับมีแฟนคลับหลั่งไหลร่วมแสดงความยินดีบนถนนชิบุย่าอย่างหนาแน่นเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามสำหรับผลจากการคว้าแชมป์โลกของซาโตชิ ทำให้กระแสของเกมโปเกม่อนกลับมาคึกคักมากขึ้น และถูกผู้คนพูดถึงจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทั่วโลก…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Pokémon,@アニメ「ポケットモンスター」公式