เมื่อวันที่ 15 พ.ย. เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ได้รับแจ้งมีงูขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาภายในบ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 3 ซอยแจ้งวัฒนะ 6 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นหลังบ้านเป็นป่าหญ้ามีผู้อาศัยอยู่ในบ้านประมาณ 10 คน พบงูขดตัวอยู่ใต้ตู้เก็บของ ทำให้คนในบ้านตกใจกลัว เนื่องจากงูมีลำตัวใหญ่ และยาวประมาณ 1 เมตร จึงโทรฯเรียกเจ้าหน้าที่ โดยมี นายสินทรัพย์ สุวรรณวัฒน์ เข้ามาช่วยจับงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

จากการสอบถาม นายสุธี พัฒนา ลูกชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนนั่งกินข้าวอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน เห็นว่ามีงูเลื้อยเข้ามาจากหลังบ้าน ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าเป็นปลาไหล เลื้อยเข้ามาจากบ่อข้าง ๆ แต่หลังจากที่ดูพบว่าเป็นงูขนาดใหญ่และคาดว่าเป็นงูเห่า วงข้าวที่กินเป็นอันต้องแตกกระจาย เพราะน้องที่อยู่ด้วยกันทุกคนเป็นผู้หญิงแถมยังมีคนท้องรวมอยู่ด้วย ต่างพากันโทรฯเรียกเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยจับงูเป็นการด่วน แม้ภายหลังจะทราบว่าเป็นงูแสงอาทิตย์ก็ตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การจับงูแสงอาทิตย์ตัวดังกล่าวใช้เวลาไม่นาน แต่เนื่องจากงูมุดเข้าไปในพื้นที่เก็บของหลายอย่าง ทำให้เกิดความยากลำบากในการจับ และแม้งูจะไม่มีพิษแต่ก็ต้องระมัดระวังในการจับและเคลื่อนย้ายออกมา วัดความยาวได้ประมาณ 1 เมตร นอกจากนี้ยังมีคอหวยที่ทราบข่าว ต่างพากันมาดูบ้านเลขที่ เพื่อจดเอาไปบอกญาติพี่น้อง หวังใช้เป็นแนวทางในการซื้อหาสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 พ.ย.65 นี้ด้วย.