เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมเขตผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินทางถึงตั้งแต่ในช่วงเช้า เพื่อให้การต้อนรับกับบรรดาผู้นำเขตเศรษฐกิจต่างๆ ขณะที่ นายแอนโธนี อัลบานีส นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เป็นผู้นำคนแรกที่เดินทางมาถึงในเวลา 08.03 น. โดยทันทีที่เดินมางมาถึงได้ทักทายจับมือ พร้อมโบกมือและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งผู้นำแต่ละคนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสเช่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทักทายโดยการยกมือไหว้สวัสดี จับมือและส่งรอยยิ้มสยามให้กับบรรดาผู้นำ

แอนโธนี อัลบานีส นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย
 สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน
คามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 
จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา

อย่างไรก็ตามในส่วนของการรักษาความปลอดภัยบรรดาผู้นำที่เข้าร่วมการประชุมได้ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดตามหลักสากล และส่วนใหญ่ผู้นำจะใช้รถยนต์ที่รัฐบาลไทยจัดไว้ให้ เว้นผู้นำบางประเทศเช่น นางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้ใช้รถยนต์ที่ทางการสหรัฐจัดให้

สำหรับบรรยากาศโดยรอบศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกระจายกำลังรอบบริเวณ เฝ้าระวังการเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ สำหรับรถยนต์และบุคคลที่จะเข้า-ออกบริเวณโดยรอบ ต้องมีบัตรแสดงอย่างชัดเจน และต้องได้รับการตรวจค้นวัตถุต้องสงสัย

ทั้งนี้ในเวลา 09.15 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเขตผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 ช่วงที่ 1 ภายใต้หัวข้อ “การเจริญเติบโตที่สมดุล ครอบคลุมและยั่งยืน (Balanced, Inclusive and Sustainable Growth)” จากนั้นเวลา 11.15 น. นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการหารืออย่างไม่เป็นทางการระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคกับแขกพิเศษ (APEC Leaders’ Informal Dialogue with Guests) ก่อนที่เวลา 12.30 น. นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคีกับนางคริสตาลินา กอร์เกียวา (Ms. Kristalina Georgieva) กรรมการจัดการกองทุนเงินระหว่างประเทศ (IMF)

ขณะที่เวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการหารือระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคกับแขกพิเศษ ในช่วงอาหารกลางวันภายใต้หัวข้อ “การส่งเสริมการเจริญเติบโตที่ครอบคลุมในช่วงเศรษฐกิจถดถอยและวิกฤติเงินเฟ้อ” และในเวลา 14.45 น. นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการหารือระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคกับสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค (APEC Leaders’ Dialogue with ABAC) ก่อนที่ช่วงเย็นเวลา 17.30 น. นายกรัฐมนตรี และภริยา นำผู้นำและผู้แทนเขตเศรษฐกิจเอเปคพร้อมคู่สมรส และแขกพิเศษต่างประเทศ เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง.