เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ วันที่ 24 พ.ย. เวลา 11.45 น. เพื่อเป็นประธานคิกออฟมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง และตัวแทนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พร้อมส่วนราชการให้การต้อนรับ

การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ครั้งนี้ จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เท่านั้น และมีกำหนดการปราศรัยและพบปะกับกลุ่มเกษตรกรและประชาชนประมาณ 10 นาที ก่อนเดินทางกลับในเวลา 12.45 น.

อย่างไรก็ตาม นอกจากการไปปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว ยังต้องจับตาความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่มีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมประกาศความชัดเจนทางการเมือง ย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ทำให้มี ส.ส.แสดงความจำนงเดินทางมาต้อนรับเพื่อเป็นการแสดงพลังในซีกของ พล.อ.ประยุทธ์ จำนวนมาก

โดยพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นพื้นที่หลักของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีกระแสข่าวเตรียมย้ายออกจากพรรค พปชร. เพื่อไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่มี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ เป็นหัวหน้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากการลงพื้นที่ต่างจังหวัดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีกำหนดการจะเดินทางไปร่วมประชุมเอเชีย-ยุโรป หรืออาเซม (Asia-Europe Meeting : ASEM) ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค.