เมื่อวันที่ 27 พ.ย.โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปทางเฟซบุ๊ก มีด่านบอกด้วยอุบลราชธานี โดยได้เตือนภัยทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี ในคลิปเป็นภาพหญิงสาวนั่งคร่อมอยู่บนจยย. หลังออกกำลังกายเสร็จจากภายในทุ่งศรีเมืองจะกลับบ้าน มีผู้ชายชุดดำเดินตามออกมาอ้อมเข้าด้านหลัง และใช้เท้าเตะเข้าที่ก้านคอ จนผู้หญิงล้มพับผู้ชายชุดดำก็ยังเตะ ทำร้ายต่อจนผู้หญิงน่าจะสลบ ชายชุดดำได้ลากผู้หญิงเข้ามุมประตูรั้ว และลากต่อเข้าไปในประตูรั้วเข้าไปในทุ่งศรีเมือง โดยระบุว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2565 เวลา 21.09 นาฬิกาซึ่งภาพคลิปมีสนใจเข้าชมจำนวนมาก

จากการติดตามเรื่องดังกล่าวทราบว่า ผู้หญิงในคลิปได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ณธรรม์ รพวาโย พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองอุบลราชธานีวันที่ 21 พ.ย.เวลา 02.25 น.ว่าถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายและบังคับขึ้นจยย. พาไปบ้านลักษณะบ้าน 2 ชั้น จำไม่ได้ว่าที่ใดก่อนข่มขืนจากนั้นคนร้ายได้ขี่จยย. พามาส่งที่วัดสุทัศนาราม ใกล้จุดเกิดเหตุทุ่งศรีเมือง คดีนี้เป็นที่สะเทือนใจ และหวาดกลัวกันเป็นอย่างมากเพราะไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาก่อน โดยเฉพาะช่วงเช้า และช่วงเย็น จะมีประชาชนไปออกกำลังกายกันเป็นจำนวนมาก แต่ในวันเกิดเหตุช่วงเย็นมีฝนตก แทบไม่มีคนไปออกกำลังกายและกลับค่ำ ทำให้คนร้ายฉวยโอกาส

นางพิสมัย แม่ค้าขายมันปิ้งที่บริเวณประตูทุ่งศรีเมืองติดจุดเกิดเหตุ บอกว่าวันเกิดเหตุฝนตกคนมาออกกำลังกายน้อย และตนเองกลับเร็วเพราะปกติจะอยู่ถึงประมาณ 1-2 ทุ่ม แต่วันนั้นฝนตก และไม่เห็นเหตุการณ์ ได้ยินแต่พูดเล่าลือกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกสืบสวนแกะรอย และตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ผู้เสียหายให้การ กระทั่งทราบว่าผู้ต้องหารายนี้คือ นายปธานิน อายุ 41 ปี ซึ่งเมื่อวันที่ 25 พ.ย.จึงขอหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี เลขที่ จ.504/2565 ลงวันที่ 25 พ.ย.เข้าติดตามจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านญาติ ที่บ้านหนองมะเขือ ต.ขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบล จึงนำตัวไปให้ผู้เสียหายชี้ตัวยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุ สอบสวนยอมรับสารภาพ ว่า เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.