เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมาน พาลี ชาวบ้านคลองเดื่อ ว่ามีชาวบ้านบอกปากต่อปากกันว่ามีต้นกล้วยแปลกประหลาด ออกลูกเป็นหวีโผล่จากยอดไม่มีหัวปลี ผิดแปลกจากกล้วยทั่วไปที่ออกลูกมีหัวปลีที่ปลายเครือกล้วย ซึ่งไม่เคยเห็นมาก่อน ที่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 6 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางเพื่อไปพิสูจน์พบ นางบุญช่วย พิมสอน และนายมนัส ศรีสุข เจ้าของบ้าน พาไปดูต้นกล้วยไม่ทราบสายพันธุ์ นับดูทั้งกอรวมกันมี 9 ต้น แต่พบว่ามี 1 ต้น มีความสูงประมาณ 4-5 เมตร บนยอดพบเป็นเครือกล้วยโผล่ออกมา มี 2 หวี หวีหนึ่งมี 7 ลูก อีกหวี 5 ลูก ไม่มีหัวปลี บริเวณโคลนต้นกล้วย มีหน่อแซมขึ้น 9 หน่อ พบชาวบ้านกำลังก้มๆมองๆ บริเวณโคนต้นกล้วย มีทั้งจุดธูปเทียนขอโชค และใช้แป้งโรยลูบคลำส่องหาตัวเลข เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชคใกล้วันหวยออก บางคนเห็นเป็นเลข 037 957 537 ส่วน 2 ตัว คือเลข 97

นายมนัส เจ้าของบ้าน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้มีคนนำมาปลูกให้จากต่างจังหวัดนานประมาณ 10-11 ปี ไม่เคยออกลูก โตมาแก่ก็ตาย เพิ่งเห็นลูกแทงบนยอดออกมาเป็นลูกครั้งแรก แบบไม่มีหัวปลีมาก่อน เมื่อช่วงวันลอยกระทงที่ผ่านมา เฉกเช่นกับกล้วยทั่วไป ตอนแรกคิดจะตัดทิ้งหลายครั้งแล้ว ส่วนชาวบ้านที่มีความเชื่อมาขอจุดธูปขอเลข ซึ่งก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคล

ขณะที่ นายสมาน พาลี ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เกิดมานานไม่เคยเห็นมาก่อนเป็นครั้งแรกในชีวิต และพยายามจะนำหัวปลีไปทำกับข้าว แต่ก็ไม่เคยมีหัวปลีเหมือนกล้วยทั่วไป บางคนก็บอกคล้ายๆ กล้วยพันธุ์งวงช้าง หรือคล้ายกล้วยน้ำว้า แต่ลูกโตกว่า ส่วนเรื่องตัวเลขก็อยู่ที่ดวงของแต่ละบุคคล.