สื่อท้องถิ่นเยอรมนีรายงานว่า สำนักงานอัยการและศูนย์บัญชาการตำรวจในเมืองมานน์ไฮม์ ประเทศเยอรมนี ได้ทำการจับกุมและควบคุมตัวผู้ป่วยหญิงวัย 72 ปีรายหนึ่งจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2565 ในข้อหาพยายามฆ่า โดยนำตัวไปฝากขังไว้ที่ศูนย์คุมประพฤติ เพื่อรอเวลาขึ้นศาล

คนไข้หญิงซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาโดนกล่าวหาว่า เป็นคนลงมือปิดสวิตช์เพื่อหยุดการทำงานของเครื่องให้ออกซิเจนที่เป็นอุปกรณ์พยุงชีพของคนไข้หญิงวัย 79 ปี ซึ่งนอนพักรักษาตัวอยู่ที่เตียงใกล้กัน ในช่วงเวลาก่อน 08.00 น. ของวันที่ 30 พ.ย. 2565 หลังจากรู้สึกว่าเสียงการทำงานของเครื่องดังกล่าวรบกวนเธอ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่พบเห็นเหตุการณ์ได้แจ้งแก่ผู้ต้องสงสัยว่าเครื่องให้ออกซิเจนนั้นเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นมีความสำคัญต่อชีวิตของคนไข้วัย 79 ที่เตียงข้าง ๆ แต่หลังจากนั้น คนไข้รุ่นยายสุดแสบรายนี้ก็ลุกขึ้นมาปิดเครื่องให้ออกซิเจนของเพื่อนร่วมห้องอีกครั้งในเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันเดียวกัน

การกระทำของผู้ต้องสงสัยทำให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องทำการกู้ชีพคนไข้ที่เป็นผู้เสียหายด้วยการนวดหัวใจและผายปอด ขณะนี้เธอยังต้องรักษาตัวอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤติ แม้ว่าอาการโดยรวมจะพ้นขีดอันตรายแล้ว

ส่วนรายละเอียดของคดีที่เกิดขึ้นกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทางกฎหมาย

แหล่งข่าว : insider.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES