เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวไวรัลที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า EATaholic ได้โพสต์ภาพขณะที่เธออาการเมาและกำลังเดินกลับบ้าน ซึ่งระหว่างทางเธอพบเห็นปลาไหลอยู่ข้างทาง จึงรีบคว้าเพื่อนำไปฝากแม่ โดยเธอได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “ถึงจุ๋มจะเมาแค่ไหนเจอปลาไหลข้างทางก็เอาไปฝากแม่ได้”

ซึ่งเมื่อเธอโพสต์ภาพลงไปบนโลกออนไลน์ได้ไม่นาน เหล่าชาวเน็ตถึงกับต้องพากันขยี้ตารัวๆ มองดูแล้วดูอีกอย่างชัดๆ และต่างพากันร้องกรี๊ดขึ้นมาทันที เพราะแท้จริงแล้ว ปลาไหลที่เธอพบเจออยู่ข้างทาง และหยิบไปฝากแม่ของเธอนั้น ปรากฏว่ามันคือ “งู” นั่นเอง ทำให้คนที่เห็นตกใจกันยกใหญ่

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ สงสัยที่นั่นอุดมสมบูรณ์ ปลาไหลตัวใหญ่มาก เกรงว่าจะลงหม้อไม่หมด, จุ๋มจะเอาปลาไหลไปจิ้มน้ำจุ้ม จุ้มน้ำจิ้ม ใช่ไหม, ปลาไหลมีลาย, นี่ฉันเป็นงูนะ กลัวฉันบ้าง!!!, แม่คงชื่นใจ ที่ลูกอกตัญญู เอ้ย กตัญญู ที่นึกถึงแม่, 55555 ปลาแน่นะวิ, พอกลับไปถึงพากันวิ่งวงแตกหมดบ้าน..

ขอบคุณภาพประกอบ : EATaholic