เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. จากกรณีเช้าวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อุไร อันทระบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบกระสอบปุ๋ยสีเขียว 2 ใบ ภายในมีร่างผู้เสียชีวิตถูกนำมาทิ้งอยู่ในไร่อ้อย ท้ายบ้านหนองไฮใต้ ต.หนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ จากการตรวจสอบคาดว่ากระสอบปุ๋ยดังกล่าวถูกนำมาทิ้งหลายวันแล้ว เป็นศพหญิงสาวอายุประมาณ 40-50 ปี ใกล้จุดที่พบเจ้าหน้าที่เจอรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สปาค 115 สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 1 กฉ 3546 สมุทรปราการ จอดอยู่

ล่าสุดพ.ต.อ.วรวรรธน์ ขันธ์เครือ ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจังหวัดกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ ชุดไล่ล่านอกเครื่องแบบ ลงพื้นที่สอบสวนจนทราบว่าผู้เสียชีวิตคือน.ส.เดือนทอง อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นม่ายสาวหน้าตาดีในหมู่บ้านดังกล่าวที่หายตัวไปจากบ้านพักเมื่อ 3 วันก่อน และทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ นายอุไร อายุ 54 ปี ที่มาติดพันกับผู้เสียชีวิตก่อนหายตัวไป เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านพักหมู่ 12 หมู่บ้านนาอุดม ต.กุดชุมแสง อ.หนองบัวแดง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

จากการสอบสวน นายอุไร ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์จ่อยิงน.ส.เดือนทอง เข้าที่บริเวณศีรษะ 2 นัดจนเสียชีวิตในบริเวณป่าอ้อยที่พบศพด้วยสาเหตุหึงหวง และได้นำถุงปุ๋ยมาใส่ร่างอำพรางศพก่อนหลบหนีและนำปืนที่ก่อเหตุไปฝังดินไว้หลังบ้านพักและมาถูกจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปขุดเอาปืนที่ฝังดินไว้ด้านหลังบ้านผู้ก่อเหตุก่อนจะนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตองไว้ก่อน และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ