เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ร.ต.อ.เวชยันต์ หิรัญญสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ พุ่งชนรถ จยย. มีผู้เสียชีวิตคาที่ บนถนนสายเลี่ยงเมือง พื้นที่ หมู่ 2 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุบนถนนพบรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีขาว-ดำ ทะเบียน 1 กญ 1738 ตรัง จอดล้มตะแคงซ้าย สภาพพังยับเยิน ห่างไปเล็กน้อยในพงหญ้าพบร่างของคนขับคือ นายทินกร ทองสม อายุ 52 ปี ชาว จ.ตรัง อาชีพพนักงานกองช่าง เทศบาลตำบลนาโยงเหนือ นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ในสภาพร่างกายได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง กระดูกหักจำนวนหลายท่อน

ใกล้กันพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีแดง ทะเบียน 70-2868 สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นรถคู่กรณีจอดแน่นิ่ง พบว่าหัวรถด้านซ้ายมีร่องรอยการชนได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับรถบรรทุกทราบชื่อคือ นายวิเชษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ยืนรอพบเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวเป็นรถของบริษัทเอกชน ที่มาเป็นรถร่วมทำงานให้กับไทวัสดุ โดยก่อนเกิดเหตุโดยสารกันมา 2 คน วิ่งมาตามถนนจากแยกต้นรัก กำลังมุ่งหน้ากลับไปไทวัสดุ ระหว่างทางได้ขับแซงรถกระบะทางด้านขวา บริเวณทางตรง แต่มืดมาก ไร้ไฟส่องสว่าง ก่อนพุ่งชนรถ จยย. ที่ขับสวนมาตามปกติ จนเสียชีวิตดังกล่าว

ด้านญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เล่นตะกร้อกับเพื่อนร่วมงาน กระทั่งขี่รถ จยย. เพื่อจะมุ่งหน้ากลับบ้านภรรยาในพื้นที่ ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง แต่ระหว่างทางได้มาประสบเหตุดังกล่าวขึ้นเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านและผู้ที่สัญจรใช้ถนนเส้นดังกล่าว ระหว่างแยกต้นรัก–แยกท่าปาบ ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นถนนเส้นที่มืดสนิท ไร้ไฟฟ้าส่องสว่าง และรถที่สัญจรไปมาต่างใช้ความเร็วสูง ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุในลักษณะเช่นนี้ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างบ่อยครั้ง ซึ่งอยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบมองเห็นความสำคัญ ติดตั้งไฟส่องสว่าง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในยามค่ำคืนด้วย.