เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.ธนากร จอมเกาะ สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น ร.ต.อ.อภิชัย ชัชวาลย์ปรีชา รอง สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น., ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา รอง สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายณัฐพนธ์ โมสันเทียะ หรือ แขกออเงิน อายุ 34 ปี กล่าวหาว่า “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็นด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้” โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ สุขาภิบาล 5 ซอย 51 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ 1345/2565 ลงวันที่ 7 ธ.ค. 65

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 64 นายณัฐพนธ์ หรือ แขกออเงิน และเพื่อนอีกหลายคน จัดงานสังสรรค์ภายในบ้านพักย่านคลองสามวา ต่อมาเพื่อนสนิทคนหนึ่งของ นายณัฐพนธ์ ซึ่งอยู่ในวงเหล้า ได้มีปากเสียงอย่างรุนแรงกับแฟนสาว คือ น.ส.ฟ้า (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีนี้ ได้ออกจากห้องพักไป โดยปล่อย น.ส.ฟ้า อยู่ภายในห้องพัก ต่อมาเวลา 03.00 น. น.ส.ฟ้า เกิดอาการมึนเมาไม่ได้สติ นายณัฐพนธ์ จึงได้อาสาไปส่งที่บ้าน แต่ระหว่างทางกลับพาเลี้ยวเข้าโรงแรมม่านรูด ย่านคลองสามวา ก่อนลงมือข่มขืน น.ส.ฟ้า ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาและไม่ได้สติ กระทั่งรุ่งเช้า น.ส.ฟ้า ได้ตื่นมาพบว่า ไม่ได้อยู่บ้านแต่กลับนอนอยู่กับ นายณัฐพนธ์ ในสภาพไม่ได้สวมเสื้อผ้า โดยหลังเกิดเหตุ น.ส.ฟ้า จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดี ที่ สน.คันนายาว ต่อมาพนักงานสอบสวนได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งได้ขออนุมัติศาลอาญามีนบุรีออกหมายจับ นายณัฐพนธ์ ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ 1345/2565 ลงวันที่ 7 ธ.ค. 65 ในข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็นด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้”

ทั้งนี้ในชั้นจับกุม นายณัฐพนธ์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ในวันเกิดเหตุตนได้อาสาพา น.ส.ฟ้า ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เพื่อไปส่งบ้านละแวกฝั่งธนบุรี แต่ระยะทางไกลเกินไปจึงแวะพักโรงแรมม่านรูดย่านคลองสามวา และอ้างว่าฝ่ายหญิงเป็นผู้จ่ายค่าห้องโรงแรม ส่วนตนเองนั้นนั่งสูบบุหรี่อยู่ ซึ่งหลังเปิดห้อง น.ส.ฟ้า ไม่ได้สติ ตนเองจึงลงมือถอดกางเกงและจะข่มขืน แต่ระหว่างลงมือได้เกิดความรู้สึกผิด จึงไม่ได้ลงมือต่อ แต่นอนอยู่บนเตียงเดียวกันจนถึงกระทั่งรุ่งเช้า ซึ่งหลังเหตุการณ์ดังกล่าวประมาณ 2 วัน แฟนหนุ่ม น.ส.ฟ้า ไปแจ้งความที่ สน.คันนายาว ซึ่งหลังจากนั้น ตนเองได้จ่ายค่าเสียหายไปให้ น.ส.ฟ้า เป็นเงินจำนวน 150,000 บาท แล้ว โดยอ้างว่าที่ทำไปทั้งหมดนั้นเพราะอาการเมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.