เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ภายในสนามบินสมุย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี บรรยากาศนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเกาะสมุยคึกคักอย่างมาก เนื่องจากความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติต้องการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังเกาะสมุย ส่งผลทำให้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สที่บินตรงจากกรุงเทพฯ รวมถึงทุกเส้นทางที่บินมาลงเกาะสมุยทุกที่นั่งถูกจองหมด ทำให้สายการบินต้องเพิ่มเที่ยวบินรองรับปริมาณนักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ถนนเลียบชายหาดเฉวง ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย พบว่าบรรยากาศของถนนสายเศรษฐกิจเส้นนี้ที่เคยได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้โรงแรม ร้านค้าต่างๆ ต้องปิดตัวลงกว่า 2 ปี และภายหลังที่รัฐบาลได้ยกเลิกมาตรการคัดกรองชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าเกาะสมุยอย่างต่อเนื่อง ด้วยวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ นักท่องเที่ยวต่างให้ความสำคัญ จึงเดินทางมาพร้อมครอบครัวและคู่รัก

ทั้งนี้ บรรยากาศถนนเลียบชายหาดเฉวงแห่งนี้ ได้กลับมาคึกคัก ด้วยสีสันจากร้านค้าที่กลับมาเปิดจำหน่ายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ พบว่าตามร้านอาหาร ผับ บาร์ ก็มีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการทำให้พื้นที่ภายในร้านเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ซึ่งการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติทำให้ขณะนี้เกาะสมุยบรรยากาศการท่องเที่ยวได้กลับมาคึกคักเหมือนอดีตที่ผ่านมา คาดว่าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ เกาะสมุยจะมีรายได้จากนักท่องเที่ยวกว่า 5 พันล้านบาท