สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก จำเลยในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ได้วางแผนหลบหนีขณะออกไปศาลอาญาระหว่างพิจารณาคดี โดยฉวยโอกาสในขณะที่ขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำ อ้างท้องเสียเพื่อหลบหนี แต่ท้ายสุดถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์และเจ้าหน้าที่ศาลจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนถูกนำตัวส่งเข้าเรือนจำกลางบางขวาง แทนเรือนจำกลางคลองเปรม ตามที่มีการรายงานข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น 

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวในกรมราชทัณฑ์ ว่า ภายหลังที่นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ถูกนำตัวไปแยกขังที่เรือนจำกลางบางขวาง หลังก่อเหตุหลบหนีระหว่างศาลนัดพิจารณาคดีนั้น ส่วนสาเหตุที่ต้องถูกย้ายไปที่เรือนจำกลางบางขวาง เนื่องด้วยเป็นมาตรการของกรมราชทัณฑ์ เพราะผู้ต้องขังรายนี้มีการหลบหนี จึงจำเป็นต้องถูกลงโทษ อีกทั้งตนได้รับทราบว่า เบื้องต้นนายประสิทธิ์จะถูกแยกขังเดี่ยวที่นี่ จนกว่าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของทางราชทัณฑ์ ซึ่งนำโดย ผอ.กองทัณฑวิทยา เป็นประธาน จะมีการพิจารณาสอบสวนข้อเท็จจริงจนแล้วเสร็จ เพื่อมีคำสั่งต่อไปว่าจะนำตัวนายประสิทธิ์กลับไปคุมขังยังเรือนจำกลางคลองเปรมเช่นเดิมหรือไม่ 

แหล่งข่าว ระบุอีกว่า สำหรับการถูกแยกขังเดี่ยวหลายวันที่ผ่านมา ตนทราบว่านายประสิทธิ์ยังไม่มีท่าทีในลักษณะพฤติกรรมเชิงลบ เช่น การพยายามทำร้ายร่างกายตัวเอง หรือเผชิญกับความเครียดที่ผิดปกติ หรือการแสดงออกถึงความฉุนเฉียวโมโหไม่พึงพอใจใดๆ เบื้องต้นยังปกติดี และมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คอยผลัดเปลี่ยนสอดส่องดูตลอด 24 ชม. ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ศาล ทราบว่านายประสิทธิ์มีอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า ทำให้ระหว่างที่นายประสิทธิ์ถูกคุมขังอยู่นั้น ก็จะได้รับการรักษาพยาบาลตามหลักสิทธิของผู้ต้องขัง โดยจะได้รับยาในการรักษาตัวปกติตามขั้นตอน รวมถึงจะไม่ได้ถูกใส่กุญแจข้อเท้า เนื่องด้วยอาการบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางราชทัณฑ์ปฏิบัติตามหลักสิทธิของผู้ต้องขัง และนายประสิทธิ์ก็ถูกแยกขังเดี่ยวจนถึงขณะนี้ จึงค่อนข้างมีความรัดกุมป้องกันในเรื่องที่จะก่อเหตุซ้ำเดิมอีกครั้ง.