เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 31 ธ.ค.พ.ต.ท.นพดล รักษาวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งความจาก น.ส.กนกพร (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี และ น.ส.เอมอร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ที่พาบุตรชาย และเพื่อนรวม 3 คน  กรณี ถูกกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30 คน รุมทำร้าย โดยใช้ไม้เบสบอลตี และ ชกต่อยและกระทืบ จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิด เมื่อเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา บริเวณ ถนนเลียบชายหาดแสงจันทร์ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ก่อนที่ทั้งหมดจะขับรถยนต์และ จยย.หลบหนีไป พร้อมทั้งนำคลิปที่พลเมืองดีถ่ายไว้ได้ขณะเกิดเหตุมาเป็นหลักฐานด้วย

จากการตรวจสอบภาพคลิปที่พลเมืองดีถ่ายไว้ เป็นภาพ ที่กลุ่มชายผู้ชาย วิ่งลงมาจากรถยนต์กระบะสี่ประตูที่จอดกลางถนน กรูเข้าทำร้าย อีกฝ่ายจำนวน 4 คน ที่ถูกตีจนล้มกลิ้งกลางถนน จนถูกรุม ทั้งเตะ ทั้งกระทืบ ก่อนวิ่งขึ้นรถยนต์ และขี่จยย.ขับหลบหนีไป

โดยนายแรม (นามสมมุติ)  อายุ 16 ปี หนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีบาดแผลที่หน้าผากบวมปูด และ ช้ำเขียวตามลำตัวหลายแห่ง ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกับเพื่อนผู้ชายรวม 4 คน และ เพื่อนผู้หญิง 3 คน ได้ ขี่ จยย.มานั่งเล่นอยู่ริมชายหาดแสงจันทร์ โดยนั่งอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง จู่ๆ รถยนต์ 4 ประตู ที่มีกลุ่มผู้ชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี นั่งมาเต็มกระบะหลัง และ ยังขี่จยย.มาอีก 2 คัน มาจอดกลางถนน ตรงบริเวณที่พวกตนนั่งกันอยู่ แล้ว ทั้งหมดก็ลงจากรถ มีจำนวนประมาณ 30 คน แล้ว ก็มีเสียงตะโกนขึ้นมาว่า “พวกมึงเบิ้ลเครื่องรถจยย.ใส่ทำไม” ยังไม่ทันตอบ ทั้งหมดก็บุกเข้ามาทำร้ายทันที โดยใช้ไม้เบสบอลตีเข้ามาที่หัวตนเอง และเพื่อนจนล้มกลิ้ง หลังจากนั้นก็ทั้งไม้และเท้า-หมัด กระหน่ำใส่ไม่ยั้ง จนรับแทบไม่ทัน เจ็บปวดไปทั้งตัว ไม่รู้ใครเป็นใครจำไม่ได้เลย พยายามร้องให้หยุดและให้คนช่วย โชคดีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลขับรถมาเจอพอดี จึงทำให้กลุ่มที่เข้ามาทำร้ายรีบวิ่งขึ้นรถแล้วขับหลบหนีไป หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำตัวพวกตนทั้ง 4 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่ง รพ.ระยอง โดยทั้งหมดได้รับบาดเจ็บจากการโดนไม้เบสบอลตี และ รุมกระทืบ

ด้านด.ญ.วัย 15 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนก็จะโดนไม้ฟาดเหมือนกัน เลยได้ตะโกนไป “นี่ผู้หญิงนะจะทำหรอ” ได้โทรแจ้งตำรวจ ว่ามีคนถูกทำร้าย แต่ก็ไม่มีตำรวจมาเลย โชคดีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาทันเวลา ไม่เช่นนั้นอาจจะบาดเจ็บหนักกว่านี้แน่ เพราะกลุ่มที่เข้ามาทำร้าย ใช้ไม้เบสบอลตีไม่ยั้ง และ ยังใช้เท้ากระทืบศีรษะ

ด้าน น.ส.เอมอร มารดาของหนึ่งในผู้ที่ถูกทำร้าย กล่าวว่า วันนี้มาเพื่อแจ้งความ ให้หาตัวกลุ่มนี้มาดำเนินคดี เพราะถือเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน ซึ่งคาดว่าคงจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ เพราะที่ผ่านมาก็มีการก่อเหตุทำร้ายกัน จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่จับตัวมาดำเนินคดีให้ได้ โดยทางตนเองก็จะพยายามช่วยหาหลักฐานและเบาะแสของผู้ก่อเหตุ เพื่อจะได้จับตัวมาลงโทษโดยเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งความไว้ และ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของผู้ก่อเหตุทั้งหมด เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป